แจ้ง 3 ข้อหาหมอตร.ชน 2 ศพยึดผลตรวจเมาแล้วขับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้า กรณีแพทย์ศัลยกรรม ยศ. ร.ต.ท.โรงพยาบาลตำรวจ ขับรถปอร์เช่ป้ายแดงชนท้ายรถเก๋งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2ศพ ล่าสุดผู้กำกับสน.ภาษีเจริญ ยืนยัน แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ กับคนขับรถปอร์เช่ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ

วันนี้ 31 ส.ค.2564 เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบรถยนต์ ยี่ห้อ PORSCHE ป้ายแดง สีขาว และ รถเก๋ง Honda สีดำ ซึ่งเป็นรถที่เกิดเหตุทั้งสองคัน เพื่อหาทิศทางและตำแหน่งของรถขณะเกิดการพุ่งชน เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี โดยหลังตรวจรถทั้งสองคันเสร็จสิ้น ก็เดินทางไปจุดเกิดเหตุพร้อมพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบ ระยะห่างและหาทิศทาง รวมถึงความเร็วขณะพุ่งชนด้วย

กองพิสูจน์หลักฐาน จ่อตรวจซากรถปอร์เช่ ญาติคาใจขอดูด้วย

กรมอนามัย ย้ำร้านอาหาร ‘ล้างพื้น – ครัว – ห้องส้วม’ ให้สะอาด ปลอดภัย ก่อนเปิดร้าน

ขณะที่นาย กานต์พงศ์ สิริอิสสระนันท์ ลูกชายของนายชาคริต สิริอิสสระนันท์ อายุ 75 ปี โค้ชนักกีฬาวิ่งมาราธอน หนึ่งในผู้เสียชีวิต เปิดใจกับทีมข่าว บอกว่าส่วนตัวเมื่อวานมีโอกาสเจอ ร.ต.อ. ภาณุรักษ์ รัตนไพศร นายแพทย์ กลุ่มงานศัลยกรรม รพ.ตำรวจ  คนขับรถปอร์เช่ อีกครั้ง ขณะไปติดต่อรับศพคุณพ่อ ที่โรงพยาบาลศิริราช

ซึ่ง ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ ดูมีท่าทีโศกเศร้าเสียใจ พร้อมกับกล่าวขอโทษตนเองและครอบครัว บอกว่ายินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนตัวไม่ติดใจ เพราะเห็นว่ามีท่าทีสำนึกผิดจริง แต่ทุกอย่างให้ดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนความคืบหน้าทางคดีล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผู้กำกับการ สน.ภาษีเจริญ ระบุว่า ที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องปริมาณแอลกอฮอล์ ของร้อยตำรวจเอกภาณุรักษ์ ว่ามีเพียง 44 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทำให้พนักงานสอบสวน ไม่สามารถแจ้งข้อหาเมาแล้วขับได้นั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเพราะ ก่อนหน้านี้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์  ตั้งแต่ที่เกิดเหตุพบว่าสูงถึง 80 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด

โดยยึดหลักการตรวจวัดครั้งเเรกเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวร.ต.อ. ภาณุรักษ์ มาที่สน. เพื่อแจ้ง 3 ข้อหา คือข้อหา

-เมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต,

-เมาแล้วขับเป็นเหตุทำให้เสียทรัพย์

-ขับขี่ยานพาหนะเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้ 

โดยตัวผู้ก่อเหตุเองรับทราบทันที และได้ขอใช้เงินสดจำนวน 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวโดยอ้างว่าเพื่อไปช่วยเหลือและดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต

โจรปล้นแบงก์บราซิลมัดตัวประกันไว้กับรถ

พ่อค้าขายปลางง ชายหัวร้อนขับปาดหน้าจะทำร้าย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ