อัยการ เข้าช่วยเหลือสามเณรถูกพระกระทำอนาจาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเพจสหพันธ์นักเรียนนครสวรรค์ ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของพระรูปหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีการล่อลวงสามเณรไปล่วงละเมิดทางเพศถึงในกุฏิ จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่ามีสามเณรถูกพระรูปนี้ กระทำอนาจาร ประมาณ 2-3 รูป ขณะที่ทางเพจฯ ได้เปิดเผยหลักฐานเป็นคลิปเสียง ที่อ้างว่าพระได้มีการกระทำอนาจารสามเณรจริง

คลิปเสียงที่ หนึ่งในแอดมินเพจสหพันธ์นักเรียนจังหวัดนครสวรรค์ ส่งมาให้กับทางทีมข่าวพีพีทีวี โดยมีความยาว 16 นาที ระบุว่าเป็นหลักฐานการกระทำอนาจารของพระรูปหนึ่ง ซึ่งพระรูปดังกล่าวเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์

โดยอ้างว่าพระรูปนี้ล่อลวงสามเณรที่เป็นลูกศิษย์ เข้าไปในกุฏิช่วงเวลากลางคืน จากนั้นได้กระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2564 

สำนักพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พระล่อลวงสามเณร ล่วงละเมิดทางเพศ

สั่งตรวจสอบพระปริยัติธรรม ล่วงละเมิดสามเณร

ทีมข่าวพีพีทีวี ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า สามเณรที่ตกเป็นผู้เสียหาย อายุประมาณ 13 ปี ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติได้พาไปแจ้งความลงใบบันทึกประจำวันไว้แล้ว 

ขณะที่ช่วงบ่ายของวันนี้ 3 ก.ย.2564 นายจักรกฤษณ์ ช้อนนาค อัยการจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งดูแลด้านการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสามเณรผู้เสียหาย มีฐานะยากจนทำให้ไม่มีทางเลือก และถูกล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วประมาณ  5-6 ครั้งขณะนี้ได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลช่วยเหลือแล้ว

ขณะที่ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่ไปสอบถามกับพระครูสุธีโพธาภิรักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ยอมรับว่ามีการล่วงละเมิดสามเณรตามที่เป็นข่าวจริง แต่ไม่ขอให้รายละเอียดเพิ่มเติม  เพราะกังวลว่าจะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง ตอนนี้ส่งเรื่องไปให้ตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ เป็นผู้ดำเนินการแล้ว

ทีมข่าวติดตามความคืบหน้าคดีกับ ร.ต.ท.วรัท วงศ์กระจ่าง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ บอกว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนพยาน และติดตามจับกุมตัวพระรูปนี้มาดำเนินคดีต่อไป 

ส่วนบรรยากาศที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์ วันนี้พบว่าถูกปิดเงียบเมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ  กำลังติดภารกิจลงพื้นที่และกำลังเตรียมงานประชุมหมู่บ้านศีล 5  จึงยังไม่สะดวกในการให้ข้อมูลใดๆ

สึกแล้ว! พระทุบหัวเป็ดจนตาย หลังโซเชียลวิจารณ์ยับ

พ่ออดีตผู้ต้องหา แฉ ชุด 05สอบโหด ใช้ไฟช็อต

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ