อดีต "ผู้กำกับโจ้" รวยอู้ฟู่ 600 ล้าน ฟันรายได้ ยึด นำจับ ประมูล รถหรู 410 คัน สอบย้อนถูกร้องรีดทรัพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สุชาติ ประชุมความคืบหน้า คดี อดีต "ผู้กำกับโจ้" ไล่เช็กเส้นทางเงิน พบมีข้อมูลจับ ยคดรถหรู 410 คัน พบรวยอู้ฟู่ 600 ล้าน

ความคืบหน้าคดี "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าทรมานใช้ถุงครอบหัวผู้ต้องหาในการควบคุม ที่ห้องทำงานชุด 05 ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยล่าสุด 13.00 น. วันที่ 6 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และลูกน้องรวม 7 คน ใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ จนเสียชีวิต

"ดีเอสไอ" ตรวจสอบพบ ลัมโบร์กีนี 46 ล้าน ของ "ผู้กำกับโจ้" โยงคดีรถหรู

อธิบดีกรมศุลฯ เผย ผกก.โจ้ ได้ส่วนแบ่งรางวัลรถนำจับหรูสูงถึง 40-55%

10 ปี ผู้กำกับโจ้ ฟันเงินนำจับรถหรูเกือบ 200 ล้าน

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. คณะทำงานเข้าร่วมประชุมด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่าแม้พ.ต.อ.ธิติสรรค์ จะให้การปฏิเสธ แต่คดีดังกล่าวมีความคืบหน้ามากกว่า 80% การให้การของผู้ต้องหาก็เป็นดุลยพินิจของศาล 

ขยายผลเรื่องเส้นทางการเงิน และรถหรู ของผู้กำกับโจ้  ว่าทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มามีที่มาที่ไปอย่างไร ในส่วนนี้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เป็นผู้รับผิดชอบ เบื้องต้นได้ตรวจสอบบัญชีที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทั้งนี้พบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้กำกับโจ้ ได้จับกุมและยึดรถจำนวน 410 คัน ส่งประมูลที่กรมศุลกากร และยังคงเหลืออีก 5 คัน ที่ยังไม่ได้ถูกประมูลไป ส่วนรถยนต์ที่อยู่ในบ้าน ผกก.โจ้ เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีเพียง 1 คันที่เกี่ยวข้องกับการตรวจยึด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ 

รองผบ.ตร. กล่าวว่าไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เพิ่มเติม  ในส่วนคดียาเสพติด แจ้งข้อหาเพิ่มเฉพาะ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ และนายจิระพงศ์ หรือ มาวิน ผู้เสียชีวิต ที่มีการล่อซื้อและครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย แต่ในดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนคงสั่งไม่ฟ้องนายจิระพงศ์ เพราะเสียชีวิตไปแล้ว

ส่วนประเด็นของผู้ที่ให้การช่วยเหลือ ที่ จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบแล้วยังไม่พบประเด็นที่มีการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้กรณีตำรวจอีก 6 นายที่เป็นชุดจับกุมที่ไม่ได้ปรากฏในคลิป ได้เรียกมาสอบปากคำในฐานะพยานแล้ว แต่ในอนาคตหากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

รองผบ.ตร.กล่าวกรณีอาการป่วยไบโพลาร์ ของ อดีตผู้กำกับโจ้ จากการตรวจสอบทุกมิติ ไม่พบข้อมูลว่ามีอาการป่วยดังกล่าว และเจ้าตัวไม่ได้นำหลักฐานอะไรมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะมีการเรียกสอบปากกคำเพิ่มเติม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเส้นทางการเงิน และการตรวจยึดรถจำนวน 405 คัน ขณะนี้ยังรอหลักฐานจากศุลกากร และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าบิดาของผู้เสียชีวิตรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทจากผู้กำกับโจ้นั้น ยังอยู่ระหว่าง​รอผลการตรวจสอบจาก สำนักงานป้องกันและปราบปราม​การฟอกเงิน​ หรือปปง.​ ซึ่งในเบื้องต้น​จากการสอบปากคำ​ พ่อและภรรยาผู้เสียชีวิตยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง​กับเงินจำนวน 5 ล้านบาท แต่อย่างใด

ย้อนเส้นทางสีกากี แต่งตั้ง "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.หนุ่ม วัย 39 ชีวิตราชการติดไฮสปีด - ชีวิตเศรษฐีซูเปอร...

เปิดดีล(ไม่)ลับ พ.ต.อ.นายเก่า กล่อม ขับรถ พา "ผู้กำกับโจ้" มอบตัว กมธ.ชุด "สิระ เจนจาคะ" บี้ 2 บิ๊กต...

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินเบื้องต้นพบ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พบมีเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากรางวัลนำจับรถหรูกับการประมูลรถหรูมากถึงเกือบ 600 ล้านบาท อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะเดียวกันยังเร่งดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการรีดทรัพย์ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในอดีตตามที่มีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียน  พบว่ามีอยู่ 3-4 คดี

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามฯ จะมีการส่งสำนวนการสอบสวนให้กับทาง ป.ป.ช.พิจารณา ตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากจากผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งตามปกติแล้ว ป.ป.ช. จะส่งเรื่องกลับมาให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการต่ออีกครั้งภายในเวลา 30 วัน

ด้านกรมศุลกากรตรวจพบข้อมูล ผกก.โจ้ จับยึดรถหรู หลายยี่ห้อง 368 คัน ตั้งแต่ ปี 2554 เป็นต้นมา โดยทั้งหมดเป็นข้อหารถนำเข้าโดยผิดกฎหมาย ได้รางวัลนำจับเป็นจำนวนมาก 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ