ย้าย ผกก.สภ.สีชมพู เซ่นปมลูกน้องหลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสีชมพู และตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปชาวบ้านเข้าแจ้งความแต่ตำรวจนอนหลับ หากพบผิดจริงเตรียมเอาผิดวินัย

คลิปวีดิโอต้นเรื่อง ขณะประชาชนมาแจ้งความ ที่ สภ.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น แต่พบชายแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อยืดและกางเกงสีกากีขายาว นอนอยู่บนพื้นภายในห้องเก็บของคลิปนี้กลายเป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ ถึงความพร้อมในการทำงานของตำรวจ

ล่าสุด พ.ต.อ. ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ระบุ ยอมรับว่า ชายที่ปรากฏในคลิปวีดิโอ คือ ตำรวจ สังกัด สภ.สีชมพู ยศดาบตำรวจ

สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยตร.เมาขับรถส่ายไปมา

สภาพ! สาวขึ้นโรงพักหวังขอที่พึ่ง แต่งานนี้ตำรวจกลับไม่ (สามารถ) รับแจ้งความได้

ซึ่งขณะนั้นไม่ได้อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรมผู้กำกับการ.สภ.สีชมพู เมื่อได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงติดต่อไปยังชาวบ้าน ที่มาแจ้งความทันที

เรื่องที่เกิดขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จึงมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้น ภายใน 7 วัน ซึ่งหากเมื่อพิจารณาแล้วพบว่ามีการบกพร่องจริง ก็จะดำเนินการทางวินัย ต่อผู้กระทำความผิด รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดตามลำดับชั้น

ส่วน ผู้กำกับการ สภ.สีชมพู มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. 2564 และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้กำกับการสภ.สีชมพู เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ หญิงสาวคนที่โพสต์คลิป ระบุภายหลังว่า ขอโทษตำรวจ ที่ทำไปเพราะใจร้อน ซึ่งหลังจากโพสต์ไม่กี่นาทีก็เห็นตำรวจออกมาจากห้องน้ำจึงได้ไปแจ้งความ และทางตำรวจก็ได้ดำเนินการเรียบร้อยจับคนร้ายได้ ขอโทษตำรวจจากใจ และขอขอบคุณที่ช่วยเหลือด้วย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ