สาวถูกมดตะนอยต่อย บ่นปวดหัว ญาติส่ง รพ.ก่อนเสียชีวิต ล่าสุดหมอเผยสาเหตุที่แท้จริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวถูกมดตะนอยต่อย บ่นปวดหัวกินยาแก้ปวดก่อนเข้านอนและหมดสติ ญาตินำส่งโรงพยาบาลรักษาสุดท้ายเสียชีวิต

แฮกเกอร์ ประกาศขายข้อมูลส่วนตัวคนไทย อ้างมี 30 ล้านรายชื่อ!

ผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ฯ เผยกลโกงแฮกเกอร์

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า ครอบครัวนำศพ น.ส.รัชดา สนธิเณร อายุ 29 ปี มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหนองปรือ ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง  จังหวัดสุพรรณบุรี   หลังเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

นายสมเดช สนธิเณร พ่อของ น.ส.รัชดา เล่าว่าลูกสาวทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.พลับพลาไชย   วันเกิดเหตุเป็นวันหยุดจึงมาช่วยเลี้ยงหลานสาววัย1ขวบเศษ ซึ่งเป็นลูกของพี่ชาย อยู่บริเวณหน้าบ้าน ขณะหยอกล้อกับหลาน ก็ร้องเสียงดังว่ามดกัดที่ข้อพับ

จึงช่วยกันดูพบว่ามีมดตะนอยสีดำกัดติดอยู่จึงฆ่าทิ้ง  จากนั้นไม่นานก็มีผื่นแดงนูนขึ้นบริเวณมดกัดเห็นได้อย่างชัดเจน จึงหายามาทา กระทั่งช่วงเย็นลูกสาวบอกว่าปวดหัว  จึงให้ทานยาพาราเซตามอล 2 เม็ด จากนั้นก็ทานอาหารเย็นและเข้านอน  ผ่านไปแค่ 5 นาที ก็เห็นว่านอนนิ่ง ปลุกไม่ตื่น จึงนำส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช โดยไปถึงประมาณ 20.00 น.

จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. ก็ได้รับแจ้งข่าวร้ายว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ทำให้รู้สึกตกใจและเสียมาก เชื่อว่าลูกสาวเสียชีวิตเพราะถูกมดตะนอย ประกอบกับลูกสาวเป็นคนอ้วนน้ำหนักเกือบ 100 กิโล และมีโรคประจำตัวด้วย

ด้านนายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เปิดเผยว่า หญิงที่เสียชีวิตมีประวัติโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน รักษาตัวไม่ค่อยสม่ำเสมอ มีอาการชักเกร็ง เนื่องจากปวดหัวมากก่อนมาโรงพยาบาล  เมื่อมาถึงก็มีความดันสูงมาก จึงเอ็กซเรย์พบว่ามีเลือดออกในสมองค่อนข้างมาก และยังพบว่ามีภาวะสมองตาย จนไม่สามารถรักษาได้ทัน ซึ่งสาเหตุมาจากภาวะที่มีความดันโลหิตสูงจนเส้นเลือดในสมองแตก ไม่ใช่เพราะถูกมดตะนอยกัด แต่อาจเป็นความบังเอิญที่เหตุการณ์มาเกิดในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

นายแพทย์พงษ์นรินทร์ แนะนำประชาชนหากมีโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และโรคเรื้อรังต่างๆควรรับยาให้สม่ำเสมอ หมั่นวัดความดัน เมื่อมีอาการปวดหัวไม่สบาย  หากพบว่ามีความดันสูงเกิน 200 ให้รีบไปพบแพทอย่าปล่อยทิ้งไว้นานเพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ