ตร.เร่งสืบ ทวิตเตอร์ปลอม แอบอ้างชื่อ ผบ.ตร. เตือนอย่าหลงเชื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย พบบัญชีทวิตเตอร์ แอบอ้างชื่อเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตือนอย่าหลงเชื่อ พร้อมเร่งสืบสวนหาผู้กระทำผิด

ญาติเล่านาทีพบตัว "น้องจีน่า" หนูน้อยโผจะกอด แต่ต้องปฏิเสธ ตร.มองปมลักเรียกค่าไถ่

รพ.สถาบันโรคไตฯ ถูกแฮกข้อมูลเรียกค่าไถ่

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สร้างบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก โดยแอบอ้างชื่อว่าเป็น “สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข” อีกทั้งมีการเผยแพร่ข้อมูลและลงรูปภาพที่ไม่เหมาะสม สร้างความสับสนแก่ผู้ที่พบเห็นข้อมูลดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบัญชีผู้ใช้ถูกสร้างขึ้นจากบุคคลอื่น ไม่ใช่เป็นบัญชีผู้ใช้ส่วนตัวของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ชี้แจงเบื้องต้นไปแล้วนั้น ทั้งนี้ ได้มีการประสานและแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการปิดบัญชีผู้ใช้ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อข้อมูลรวมถึง ขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง นอกจากนี้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การสร้างข้อมูลอันเท็จ และบิดเบือนของเท็จจริง สร้างความเสียหาย หรือส่งผลกระทบ ต่อบุคคลอื่น และสร้างความสับสน ตื่นตระหนกแก่ประชาชน  การกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2),(5) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รวมทั้ง กฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ญาติเล่านาทีพบตัว "น้องจีน่า" หนูน้อยโผจะกอด แต่ต้องปฏิเสธ ตร.มองปมลักเรียกค่าไถ่

พิธีฌาปนกิจ “ธันวา ราศีธนู” สุดเศร้า ครอบครัว คนสนิท ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ