เปิด 6 ตัวละครหลัก คดีลักพาตัว "น้องจีน่า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การให้การวกวน ของนายอาผะ ทำให้ตอนนี้มี “ตัวละครหลัก” ที่อยู่รอบการหายตัวไปของน้องจีน่า อย่างน้อย 6 คน กลุ่มหนึ่งเป็นฝั่งครอบครัวนายอาผะ และ อีกกลุ่มเป็นของครอบของน้องจีน่า แม้จะยังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ที่ค่อนข้างชัดเจน คือ ตำรวจมั่นใจว่า นายอาผะไม่ได้ทำคนเดียว

สาเหตุที่ตำรวจมั่นใจแบบนั้น เพราะ อาผะ ถูกเรียกตัวมาสอบปากคำและอยู่ในการควบคุมของตำรวจ ตั้งแต่ 6 กันยายน หลังจากวันที่ "น้องจีน่า" หายไปเพียง 1 วัน

ส่วนตัวละครอื่นๆที่ กลายเป็นผู้ต้องสงสัย คือ น.ส.กานต์สินี จะตา ลูกเลี้ยงอาผะ และ นายพิชิต แหล่งอ่อน สามีของลูกเลี้ยงอาผะ 2 คนนี้ถูกซัดทอดโดยนายอาผะ เมื่อวานนี้ แม้ทั้งคู่จะยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้  ซึ่งจากข้อมูลพบว่า 2 คนนี้ อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านสันปูเลย ตำบลแม่แตง

เผยที่มา "อาผะ" สนิทครอบครัวน้องจีน่า

ญาติเล่านาทีพบตัว "น้องจีน่า" หนูน้อยโผจะกอด แต่ต้องปฏิเสธ ตร.มองปมลักเรียกค่าไถ่

แต่ก่อนหน้านี้ เคยอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน แต่เพราะนายอาผะ กินเหล้าเมาอารมณ์ฉุนเฉียว และมักมีปากเสียงกับ น.ส.กานต์สินี มีบ่อยครั้ง เดือนที่แล้วเธอจึงมาอยู่บ้านสามีโดยพาแม่มาด้วย

ส่วน อีก 3 คน คือ "นายจะบูสือ” ลุงน้องจีน่า พร้อมด้วย น้าสาว และ ป้าข้างบ้านของ "น้องจีน่า" ทั้ง 3 คน เป็นกลุ่มแรกที่ไปเจอน้องจีน่าที่กระท่อม ระหว่างที่ตำรวจกำลังคุมตัวนายอาผะไปค้นหาน้องจีน่าที่ปากถ้ำ ที่ภูเขาอีกลูก

โดยลุงและน้าของน้องจีน่า ก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ เช่นเดียวกัน แต่เป็นคนในพื้นที่ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว  เข้ามาในพื้นที่หลังจากน้องจีน่าหายตัวไปได้ไม่นาน

ทีมข่าวพีพีทีวี พูดคุยกับ เพื่อนบ้านของน้องจีน่าอีกคนหนึ่งเล่าว่า ตอนนี้ไม่กล้าปล่อยลูกให้คลาดสายตาเลย เพราะ กลัวว่า ลูกจะหายเหมือนน้องจีน่า หญิงคนนี้บอกว่า เคยเห็นนายอาผะ แต่ไม่ได้สนิทกัน เพราะ นายอาผะพูดภาษาไทยไม่ค่อยได้

ด่วน!! พบแล้ว "น้องจีน่า" นายเสี่ยว เพื่อนพ่อ สารภาพอุ้มขึ้นปากถ้ำบูชาเจ้าป่า ด.ญ.ปลอดภัย

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า วันแรกที่น้องจีน่าหายตัวไป นายอาผะไปช่วยหาน้องด้วย เมื่อตำรวจจับนายอาผะไป ตอนแรกยังรู้สึกสงสารและคิดว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกัน

ชาวบ้านคนนี้ ยังย้ำเรื่อง การอ้างว่าเอาไปเซ่นเจ้าป่าเจ้าเขาว่า ไม่เชื่อ เพราะ ทั้งหมู่บ้านนับถือศาสนาคริสต์ เป็นชาวละหู่ดำ ไม่เชื่อเรื่องผีสาง

ส่วนนายธวัชชัย จะยอ เจ้าของกระท่อมที่พบน้องจีน่า แสดงความมั่นใจว่า น้องจีน่าไม่สามารถขึ้นไปที่กระท่อมของเขาได้คนเดียว เพราะ เส้นทางลาดชัน เด็ก 1 ขวบ 11 เดือน ไม่สามารถเข้าไปเองได้ ขนาดผู้ใหญ่ยังขึ้นไปได้ยากเลย ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวน้องจีน่า แม้ว่าจุดที่พบน้องจะเป็นที่ของตัวเอง ย้ำว่า ไม่ได้สนิทกับครอบครัวน้องจีน่า ยิ่งช่วงโควิดไม่ได้เจอใครเลย

"น้องจีน่า" อาการปลอดภัย แต่ยังอ่อนเพลีย

นายธวัชชัย วาดแผนที่ให้ทีมข่าวดู จุดที่เป็นพื้นที่หมู่บ้าน บ่อน้ำ ถ้ำ และกระท่อมที่เจอน้องจีน่า โดยทีมข่าวเปิดแผนที่ ดูควบคู่กันไปด้วย พบว่า ทางขึ้นกระท่อมเป็นพื้นที่เปิด สามารถเข้าออกได้หลายทาง เช่น สามารถเดินจากบ้านของน้องจีน่าไปที่กระท่อม เดินทางถ้ำที่นายอาผะอ้าง ก็สามารถไปได้ หรือจะอ้อมไปด้านหลังก็ได้ แต่พื้นที่ทั้งหมด ไม่ใช่ทางที่ถางไว้ให้เดิน เปิดป่ารกแต่สามารถเดินเลาะไปได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ