กองบินตำรวจจ่อชี้แจง เพจดัง เปิดภาพอ้าง พล.ต.ต.ใช้เครื่องบินตำรวจ ขนเหล้าเถื่อน คลุมถุงดำเข้ากรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจปฏิบัติการมาเฝ้าบ้าน เผยภาพ อ้างปฏิบัติการขนเหล้าเถื่อนจากสงขลา - กทม. ใช้เครื่องบินราชการ กองบินตำรวจมีพล.ต.ต. เกี่ยวข้อง อ้างเรื่องค้าง ป.ป.ช.ไม่มีการเอาผิด

เมื่อวันที่ 10 กันยายน เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยข้อมูล อ้างว่ามีการขนเหล้าเถื่อนนำเข้าจากมาเลเซีย โดยเครื่องบินราชกาาร ของกองบินตำรวจ บินจากอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มายังกองบินตำรวจ เขตดอนเมือง กทม.โดยระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี 2561 มีการอ้างนายตำรวจ ยศ พล.ต.ต. อ้างว่าเรื่องนี้มีการร้อง ป.ป.ช.ตั้งแต่ช่วงเกิดเรื่อง แต่จนขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า โดยเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ยังเผยแพร่ภาพการขนเหล้าดังกล่าว มีชายแต่งกลายคล้ายตำรวจสังกัดกองบินตำรวจด้วย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจง ปมเครื่องบินตำรวจ ขนเหล้า - เบียร์เถื่อน อ้างนายพล 2 ตำรวจเอี่ยว

รู้ตัวแล้วเป็นใคร 'นายพันตำรวจ' หัวร้อน เขวี้ยงคอมพ์โวยลั่นดอนเมือง สายการบินแจ้งความ

ตร.เต้นสั่งสอบด่วน เด้งแล้ว!สารวัตรสืบอุดรฯคลิป ภรรยาโชว์แฮปปี้บน ฮ.ตำรวจ พ่นพิษ

ข้อความในโพสต์ของเพจดังกล่าวอ้างว่า เครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อนมาเลย์

การขนเหล้าเถื่อนจากประเทศมาเลเซียเข้ามายังประเทศไทยผ่านด่านโดยเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายและดูแลพื้นที่ทั้งสีเขียวและกากี มีพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ ในระดับพื้นที่ แต่รอบนี้เล่นใหญ่ไม่แค่ใช้รถขนผ่านด่านแบบธรรมดา แต่ใช้เครื่องบินตำรวจ เครื่องบินของทางราชการใช้สำหรับปฏิบัติราชการขนต่อเข้ากรุงเทพฯ

เรื่องนี้มีนายตำรวจใหญ่ระดับผู้บังคับการรายหนึ่งได้ขนเหล้าและเบียร์หนีภาษีเข้ามาบริเวณด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ใช้เครื่องบิน 2 ลำ สลับกันในการบินแต่ละครั้ง มีทั้งเครื่องบินแบบคาซ่ารุ่น CN235-220M และเครื่องบินแบบ FALCON รุ่น 2000 ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบินลำเลียงเหล้าเถื่อนจากสนามบินหาดใหญ่ ไปยังกองบินตำรวจที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะมีการลำเลียงต่ออีกทอดหนึ่ง มีการทำในลักษณะนี้หลายครั้ง โดยได้ทำการบินเอง และเป็นผู้มีอำนาจอนุมัติให้นำเครื่องบินลง

โดยพบหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2561 เครื่องบินตำรวจแบบคาซ่ารุ่น CN325-220M หมายเลขเครื่อง 28064 ได้ทำการบินเพื่อเก็บชั่วโมงบิน เส้นทางไปกลับกองบินตำรวจ กทม. - สนามบินหาดใหญ่ หลังเครื่องบินลงจอดที่สนามบินหาดใหญ่ มีนายตำรวจ 2 นาย เดินทางด้วยรถตู้ไปนำเหล้าเถื่อนมายังสนามบินหาดใหญ่ และเป็นผู้สั่งการด้วยตัวเองให้เจ้าหน้าที่ลำเลียงเหล้าดังกล่าวประมาณ 20 ลัง ขึ้นเครื่อง ทุกลังถูกสวมทับด้วยถุงดำ มีการติดข้อความไว้ที่ข้างกล่องลังว่า “รอง ต.” แถมติดสติ๊กเกอร์สีแดงไว้ เมื่อถึงกองบินตำรวจมีการใช้รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวลำเลียงออกไป และพบว่ามีการทำการบินในลักษณะดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 6 พฤษภาคม ปีเดียวกัน

มีการร้องเรียนไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งก็เห็นว่าหลักฐานมีมูลเพียงพอ ตั้งท่าว่าจะไต่สวนแต่สามปีแล้วไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ฝั่งต้นสังกัดก็เติบโตในหน้าที่ราชการได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตรวจสอบข้อมูลไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าข้อมูลมีความคลาดเคลื่อนเนื่องจากเครื่องบินแบบ FALCON รุ่น 2000 ของกองบินตำรวจนั้น เข้าประจำการบิน เมื่อกลางปี 2562

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เรื่องนี้ พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์ ผู้บังคับการกองบินตำรวจ จะเป็นผู้ชี้แจงแก่สื่อมวลชน แต่ขณะนี้ติดภารกิจ บนเครื่องบิน ทันทีที่ลงจากเครื่องจะรีบชี้แจงกรณีนี้

‘เสรีพิศุทธ์’ มอบทนายยื่นฟ้อง ‘ศรีสุวรรณ’ หมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

แพทย์แนะสังคมไทยต้องปรับมุมมองเรื่องสุขภาพจิต จะช่วยลดปัญหาการฆ่าตัวตาย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ