อส.ขโมยปืนหลวงขาย 65 กระบอกเร่งขยายผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับเพิ่มอีก 1 คน ผู้ร่วมขบวนการกับอาสาสมัครรักษาดินแดน ก่อเหตุขโมยปืนจากคลังอาวุธ บนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว พบข้อมูล 5 เดือน ปืนหายไป 65 กระบอก

วันนี้ 13 ก.ย. 2564 ตำรวจคุมตัว นายวีระพันธ์ นากพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดน ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังก่อเหตุขโมยปืนลูกซองและปืนพกสั้นรวม 65 กระบอก จากตู้คลังอาวุธปืนภายในห้องวิทยุ ชั้น 2 อาคารที่ทำการอำเภอเมืองสระแก้ว

ระหว่างสอบสวน “นายตั้ม” เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพ

รวบ อส.ขโมยปืนไปขาย 5 เดือนหาย 65 กระบอก

เปิดช่องโหว่ เบิกปืนอส. เซ็นแต่ไม่คืนคลัง

 

ส่วน ผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายเล็ก คำนึง หรือ เล็ก เจ้าหน้าที่ อส.ประจำศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย สุขเกตุ หรือ เต๋า ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืน ยังคงถูกคุมขังอยู่ในภายห้องสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว 

คดีนี้  นายวีระพันธ์ หรือ “นายตั้ม” ทำงานเป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว เริ่มก่อเหตุตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  โดยขโมยปืนจากตู้คลังเก็บอาวุธปืน จำนวน 3 ตู้ ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมือง  “นายตั้ม” ใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจตู้ แล้วขโมยปืนทั้งแบบลูกซองยาว และปืนพกสั้นออกไป

พอได้ปืนแล้ว “นายตั้ม” ก็ติดต่อ “นายเล็ก” ซึ่งเป็น อส.เหมือนกันแต่ประจำอยู่ที่ศาลากลางจังหวัด ให้มาเอาปืนไป โดยนัดหมายส่งของกันที่บ้านพักข้าราชการด้านหลังศาลากลางจังหวัด

เมื่อได้ “นายเล็ก” ได้ปืนไปแล้วก็จะติดต่อ “นายเต๋า” ในอำเภอวัฒนานคร เพื่อขายปืนให้ โดยราคาปืนลูกซองกระบอกละ 2000 – 3000 บาท ส่วนปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด 9 มิลลิเมตร ราคากระบอกละ 10,000 บาท 

ครั้งสุดท้ายที่ “นายตั้ม” ก่อเหตุคือวันที่ 9 กันยายน รวมเวลาประมาณ 5 เดือน ก่อเหตุขโมยปืนถึง 21 ครั้ง  ได้ปืนไปทั้งหมด 65 กระบอก และยังพบข้อมูลว่าช่วงเดือนสิงหาคม มีการซื้อขายปืนลูกซองถึง 12 กระบอกด้วยกัน

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน คือ นายนิพล ศรีแจ่ม อายุ 40 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลหนองบอน พร้อมปืนลูกซองของกลางที่หายไปอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่นำตัวฝากขังผัดแรกช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 ขณะที่ตำรวจชุดทำงาน ยอมรับว่า ทางผู้ต้องหาไม่ยอมให้ข้อมูลที่แท้จริง ทำให้ทำงานค่อนข้างยาก แต่จากพยานหลักฐานและการขยายผล ทำให้ขณะนี้สามารถติดตามปืนที่ถูกขโมยไปกลับมาได้แล้ว 8 กระบอก และจะเร่งติดตามปืนที่เหลือกลับคืนมาให้ได้ทั้งหมด รวมถึงผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ด้วย.  

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ