แอบอ้างเส้นตำรวจ ฉีดวัคซีนเข็ม 3 "นางแบบเซ็กซี่" ยอมรับ ถูกดำเนินคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางแบบเซ็กซี่ อวดโซเชียล ขอบคุณตำรวจได้วัคซีนเข็ม 3 จนทัวร์ลง โดนแล้ว ตำรวจไล่หลักฐาน ดำเนินคดีฐานแจ้งเท็จ "สาวสวย" ยอมรับอ้างจริงได้ฉีดวัคซีน

จากกรณีโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์นางแบบสาว แนวเซ็กซี่  ถ่ายภาพคล้องซองหุ้มบัตรที่มีข้อความว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณตำรวจ และอ้างชื่อบุคคล โชว์ว่าตนเองได้สิทธิพิเศษฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 3 พร้อมระบุว่าได้เข้ารับการฉีดวัคซีน ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าไม่มีตำรวจให้สิทธิหญิงสาวคนดังกล่าว
 
  ทัวร์ลง! นางแบบเซ็กซี่ โพสต์ฉีดวัคซีนเข็ม 3 สิทธิพิเศษ ขอบคุณตำรวจ โฆษก ตร.ตอบแล้ว

แจงปม ภรรยาผอ.รพ.-สามีหน.ฝ่ายเภสัชฯ ฉีดไฟเซอร์  

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ออกสืบสวนหาข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ทำการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสอบปากคำ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ในฐานะผู้คัดกรองบุคคลและลงระบบในฐานข้อมูล

"จึงได้ทราบว่าหญิงสาวรายดังกล่าว ชื่อ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ได้เข้ามารับการฉีดวัคซีนที่ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย จริง ฝ่ายสืบสวนจึงได้เชิญตัว น.ส.เอ  มาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้ถ้อยคำ โดยมี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เป็นผู้สอบถามรายละเอียด และได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าทำการสอบปากคำ การเข้ารับการฉีดวัคซีนตามกรณีดังกล่าวว่าเป็นไปอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดหรือไม่" 

"จากการสอบปากคำ น.ส.เอ ระบุว่า ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยไม่ใช่บุคลากรที่เข้าหลักเกณฑ์การได้รับการฉีดวัคซีนจริง รวมทั้งมิได้เป็นญาติหรือมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดแต่อย่างใด  โดยได้แจ้งข้อมูลที่ไม่ถูกต้องให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รับทราบเพื่อให้ตนสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้ดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.เอ ฐาน "แจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ใช้สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน"  โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" ซึ่ง น.ส.เอ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา"โฆษกตร.กล่าว

ตรวจสอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 267  ผู้ใดแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชนหรือเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ