ปปง. สั่งยึดทรัพย์ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" กับพวก จำนวน 89 รายการ 130.3 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปปง. มีมติสั่งยึดและอายัดทรัพย์ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวก จากกรณีฉ้อโกงประชาชน จำนวน 89 รายการ รวมมูลค่า 130.3 ล้านบาท

จากกรณีที่ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ถูกดำเนินคดี ฐานฉ้อโกงเงิน ที่มีมูลค่าความเสียหายรวมแล้วประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท เมื่อช่วงเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีผู้เสียหายบางส่วน ได้เดินทางไปที่ สำนักงาน​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ฟอก​เงิน (ปปง.) เพื่อให้​ตรวจสอบ​เส้นทางการเงิน​ และติดตาม​ทรัพย์สิน​มาคืนแก่ผู้เสียหายโดยด่วน​ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า  คณะกรรมการธุรกรรม ปปง. ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 9/2564  เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา 

ตำรวจ เผย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ติดต่อมอบตัว

กลุ่มหนุน "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" เชื่อมั่นไม่ฉ้อโกง

ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทําความผิดไว้ชั่วคราวราย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวก มีพฤติการณ์กระทําความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน ทรัพย์สินที่ถูกยึดและอายัดรวม 89 รายการ พร้อมดอกผล มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน  นับตั้งแต่วันที่ คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ 

ซึ่งคำสั่งดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4  แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิ ของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2559 จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระท าความผิดดังกล่าวข้างต้นและไม่อาจ ดำเนินการเพื่อขอคืนทรัพย์สินหรือชดใช้คืนความเสียหายดังกล่าวได้ตามกฎหมายอื่นหรือดำเนินการ ตามกฎหมายอื่นแล้วแต่ไม่เป็นผล ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย และจำนวนความเสียหายที่ได้รับต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง. ภายในกำหนดเวลา 30 วัน  นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 

ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า จำนวนทรัพย์สินที่ยึดและอายัดทั้ง 89 รายการ รวมมูลค่า 130,371,449.55 บาท ประกอบด้วย ที่ดิน 17 แปลง ราคาประเมิน 119,653,534.91 บาท เงินในบัญชีเงินฝาก 71 บัญชี และหลักทรัพย์ 1 บัญชี รวม 72 บัญชี 10,717,964.64 บาท

สำหรับทรัพย์สินประเภท ที่ดิน 17 แปลง ผู้ถือกรรมสิทธิ์/ผู้ครอบครอง บริษัทอ่าวนาง ซีวิว คอนโด จำกัด จำนวน 11 แปลง อยู่ใน จ.กระบี่ ,นายสมบูรณ์ ช่างเรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ผู้รับจำนอง 1 แปลง อยู่ใน จ.กระบี่ ,นางอภัสราภรณ์ เจียวก๊ก 3 แปลง อยู่ใน จ.กระบี่ และนางฉลวย จันทวี 2 แปลง อยู่ในจ.สงขลา

ทรัพย์สินประเภทเงินฝาก 71 บัญชี อยู่ในชื่อ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ชื่อบุคคลและบริษัทต่างๆ  หลักทรัพย์ในบัญชีหลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด 

ศบค.ยังไม่มีมติให้เปิด “กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์” ย้ำต้องรอบคอบรัดกุม

ตรวจสอบสิทธิเยียวยารอบ 2 www.sso.go.th ประกาศผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ม.40 เงินเข้าวันไหน ใครต้องทบทวนส...

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ