ฉาวอีก ตร.พูดคุกคามทางเพศ-ขอเงินนักข่าวสาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องฉาวในวงการตำรวจ เกิดขึ้นอีก คราวนี้เป็นพื้นที่ สน.ภาษีเจริญ นักข่าวสาวแจ้งความว่าถูกนายตำรวจพูดจาคุกคามทางเพศ ระหว่างพาเพื่อนไปแจ้งความ แถมยังขอเงินค่ากาแฟ ล่าสุดต้นสังกัดออกคำสั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่อื่น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ข้อความเรื่องราวของผู้สื่อข่าวช่องหนึ่ง ที่พาเพื่อนไปแจ้งความที่สน.ภาษีเจริญ แล้วถูกร้อยเวรพูดจากลักษณะคุกคามทางเพศ แถมยังขอเงิน100 บาท บอกว่าจะเอาไปซื้อน้ำหลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้พาเพื่อนสาวไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สน.ภาษีเจริญ บริเวณชั้น 1 เกี่ยวกับมีคนแอบอ้างนำบัตรประชาชนไปเปิดใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์และมียอดค้างชำระจำนวนมาก

ทั่วไทยยังติดโควิด ปูพรมฉีดวัคซีนเข็มแรก 40.1% แล้ว เช็กสถานการณ์ กทม. - 4 จว.ดันเปิดประเทศ

เปิดลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ปรับเงื่อนไขใหม่

หลังจากนั้นมีตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งภายหลังมาทราบว่าเป็น ยศ “ดาบตำรวจ” เข้ามาสอบถามว่ามาทำอะไร และพาตนกับเพื่อน เข้าไปที่ห้องไกล่เกลี่ยคดีชั้น 1 ซึ่งไม่ใช่ห้องลงบันทึกประจำวัน ขณะที่กำลังลงบันทึกประจำวัน ดาบตำรวจรายนี้ถามเพื่อนของตนว่า “ใส่กางเกงในมาไหม” เพื่อนและตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้แสดงท่าทีอะไร เพราะรอดูพฤติกรรมของตำรวจรายนี้ว่าจะทำอย่างไรต่อ

หลังจากนั้น ดาบตำรวจนายนี้ ก็พยายามหลอกถามถึงที่อยู่ปัจจุบันของเพื่อน ทางฝ่ายของผู้สื่อข่าวก็แย้งไปว่า เท่าที่รู้มาลงบันทึกประจำวัน ใช้แค่ที่อยู่ตามบัตรประชาชนไม่ใช่หรือ ตำรวจก็อ้างว่าอยากรู้ละเอียดทั่วไป จึงแกล้งตอบแบบเลี่ยงๆ

ต่อมาดาบตำรวจ ก็พูดเชิญชวนขึ้นไปห้องส่วนตัว เพื่อลงบันทึกประจำวันที่ชั้น 3 ทั้งสองคนจึงปฏิเสธ  ดาบตำรวจก็เปลี่ยนประเด็นมาขอให้เลี้ยงน้ำ เพราะตำรวจที่นี้มีจำนวนมาก ฝ่ายผู้เสียหายจึงยื่นเงินไป 100 บาท สุดท้ายดาบตำรวจรายนี้เอาเงินใส่กระเป๋าตัวเอง และยังมีท่าทีจะขอเงินต่อ แต่ทั้งสองคนขอให้รีบลงบันทึกประจำวันให้เสร็จ

ด้าน พ.ต.อ.หญิงศิริกุล ศรีสง่า รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ พันตำรวจเอกสุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ พบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง เมื่อวันที่ 15 ก.ย.

ซึ่งทาง สน.ภาษีเจริญ ได้มีคำสั่งลงวันที่ 15 ก.ย. ให้ย้าย ดาบตำรวจดังกล่าว ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ เดิมปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ไปปฏิบัติหน้าที่ เจ้าพนักงานวิทยุ(สิบเวร) สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนั้นต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและบริสุทธิ์ยุติธรรมรวมถึงต้องท่าทีหรือการคุกคามทางเพศไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงรวมถึงต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพเรียบร้อยเพื่อส่งเสริมและเป็นภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ประชาชนเชื่อถือและเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่

พร้อมทั้งยืนยันว่า ทางต้นสังกัดได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ร้องเรียนกับ พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ เพราะไม่อยากให้ ดาบตำรวจ นายนี้ไปแสดงพฤติกรรมกับผู้อื่นอีก  และทราบว่าทาง สน.ภาษีเจริญ มีบทลงโทษสั่งย้ายดาบตำรวจรายนี้ไปปฏิบัติหน้าที่อื่นไม่ให้พบปะประชาชนแล้ว ผู้เสียหายทั้งสองคนก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ