สมาคมไวยาวัจกร ร้องกองปราบพบพิรุธถอดเจ้าอาวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งกรณีที่สะเทือนวงการสงฆ์ หลังนายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย หอบหลักฐานเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ให้ตรวจสอบ 4 พระสังฆาธิการ หลังพบพิรุธการถอดถอนเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน เขตบางคอแหลม ขัดแย้งกับมติชาวบ้านรอบวัด

นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร นายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย พร้อมนายไพรัช เอี่ยมประไพ ทนายความ และกลุ่มชาวบ้านชมรมเรารักวัดจันทร์ใน กว่า คน หอบหลักฐานภาพและคลิปวิดีโอมาร้องทุกข์ถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปรามเพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับพระสังฆาธิการ 4 รูป ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน โดยขัดต่อกฎมหาเถรสมาคม

สาวโวยน้ำไม่ไหลผ่านมา 20 ปีไร้การแก้ปัญหา

ยังไม่พบผู้ต้องขัง 2 คนหนีจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก

นายศุภภัทร์พจน์ ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายน มีอดีตเจ้าอาวาส ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทร์ในซึ่งการแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่จะต้องเป็นไปตามบทบัญญัติกฎมหาเถรสมาคม ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ คือ พระภิกษุผู้จะดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ต้องมีคุณสมบัติเป็นผู้ทรงเกียรติคุณเป็นที่เคารพนับถือของบรรพชิตและคฤหัสถ์ในถิ่นนั้น หรือเป็นที่ยอมรับจากชาวบ้าน

แต่การแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน กลับไม่เป็นไปตามบทบัญญัตินี้ โดยมีเจ้าคณะแขวงบางคอแหลม เขต 1 ไม่ได้เลือกพระมหา ดร.วีระวงศ์ วีรวงฺโส ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดจันทร์ในคนเดิม แต่กลับเสนอชื่อพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอื่น ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบรรพชิตและคฤหัสถ์ในถิ่นวัดจันทร์ใน รวมถึงยังมีการกล่าวหาว่า พระมหา ดร.วีระวงศ์ ว่ามีการปลอมใบตราตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาสขึ้นมา โดยแจ้งความไว้ที่ สน.วัดพระไกร ฐานปลอมเอกสาร  ก่อนจะมีการตรวจสอบและพบว่าไม่มีการปลอมเอกสารขึ้น ซึ่งขณะนี้ ตำรวจกำลังทำเรื่องสั่งไม่ฟ้องคดีไปยังอัยการ

เบื้องต้นตำรวจสอบปากคำพร้อมพิจารณาเสนอให้กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) ดำเนินการตามขั้นตอนอีกครั้ง

ยังไม่พบผู้ต้องขัง 2 คนหนีจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก

ลูกค้าประกันโควิด "เจอ จ่าย จบ" รวมตัวทวงค่าสินไหม

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ