ภ.3 แจง รถตู้ตำรวจโคราช คณะทัวร์โผล่ชะอำ ที่แท้ "พ.ต.ท." บุกเดี่ยวไปจับผู้ร้าย ให้อาสาสมัครแฝงตัวร่วมทริป?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บช.ภ.3 ออกข่าวชี้แจ้งผลสอบรถตู้ตำรวจโคราช ทัวร์หาดชะอำ พร้อมคณะคล้ายนักท่องเที่ยว ที่แท้ผู้ร้ายหนีคดี 10 ปี วางแผนไปจับตัว พ.ต.ท.บุกเดี่ยว ใช้อาสาสมัครพลเรือนร่วมคณะรถตู้เพื่ออำพราง

ประเด็นการใช้ "รถตู้ตำรวจ" กำลังถูกสังคมวิจารณ์อย่างกว้างขวาง จากกรณีรถตู้ตำรวจ สภ.พลกรัง จ.นครราชสีมา นำกลุ่มชายหญิง7-8 คน แต่งตั้งชุดลำลอง คล้ายมาท่องเที่ยว บางคนสะพายกีต้าร์ จอดที่ริมหาดชะอำ จ.เพชรบุรี สังคมออนไลน์แชร์ต่อ และวิพากษ์วิจารณ์ถึงการใช้รถราชการมาท่องเที่ยว พล.ต.ท.ภาณุุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ได้สั่งตรวจสอบ

ต่อมาที่รถตู้ของ สภ.ละแม จ.ชุมพร ถูกใช้ยกขันหมากสู่ขอสาว ซึ่งผกก.สภ.ละแม ชี้แจงว่าเป็นสวัสดิการที่ตำรวจขอใช้ได้ในงานพิธีตามประเพณี ทำได้ตามระเบียบ 

แห่แชร์คลิป ตร.ขับรถหลวง ขนครอบครัวเที่ยวชายหาดชะอำ

ผบช.ภ.3 สั่งตรวจสอบ 7 วัน ตร.ใช้รถหลวงเที่ยวชะอำ หากผิดจริงฟันวินัย

เจออีก นำรถตำรวจไปแห่ขันหมากขอสาว ผกก.ชี้แจงแล้วทำได้ตามระเบียบ

 

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค3 ชี้แจงกรณีรถตู้ของสภ.พลกรัง จ.นครราชสีมา ที่หาดชะอำ จ.เพชรบุรี  

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูณ์ รองผบช.ภ.3 ในฐานะ โฆษกตำรวจภูธรภาค 3  ชี้แจงว่ากรณีนี้ว่า  เมื่อวันที่ 20 พ.ค.54 เวลาประมาณ 06.30 น. เกิดเหตุอุกฉกรรจ์มีการยิงกันตายที่ร้านอาหาร ลานตะวัน กลางเมืองนครราชสีมา ต่อมาทราบว่า นายไสว ขันผักแว่น อดีตนายก อบต.โพธิ์กลาง จว.นครราชสีมา ใช้อาวุธปืนยิงนางวนิดา เสตะปุตตะ อดีตสมาชิกอบจ. เขต  5 จว.นครราชสีมา ภรรยาและนายเจษฎา เสตะปุตตะ อดีตเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน อบต.บ้านเกาะ บุตรชาย เสียชีวิตรวม 2  ศพ  แล้วหลบหนี ศาลจังหวัดนครราชสีมาออกหมายจับที่ 134/2554 ไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ ภ.จว.นครราชสีมา ได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวนายไสวฯมาโดยตลอด

คดีนี้ผ่านไป 10 ปี  เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 64 นายไสว ผู้ต้องหาตามหมายจับ  ได้โทรติดต่อหา พ.ต.ท.พรเทพ ตำรวจของ ภ.จว.นครราชสีมา ทางแอปพลิเคชันไลน์ แจ้งว่าขณะนี้พักอาศัยและทำงานอยู่ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี กำลังมีปัญหากับญาติของตนเองอยากให้ พ.ต.ท.พรเทพ มารับเพื่อจะย้ายที่พักอาศัยโดยขอให้ไปส่งที่ จว.ปทุมธานี

"และขอให้ พ.ต.ท.พรเทพฯ ใช้รถยนต์ตู้ตำรวจมารับเพื่อไม่ให้ถูกสงสัยในระหว่างเดินทาง หากพบเจอด่านตรวจ และภายในรถขอให้มี พ.ต.ท.พรเทพ  คนเดียว นอกจากนั้นขอให้เป็นชาวบ้านทั่วไป เพราะให้ดูเหมือนมาท่องเที่ยว ประกอบกับคลางแคลงใจว่าอาจจะถูก พ.ต.ท. พรเทพ ตลบหลังจับกุมได้"

"เมื่อ พ.ต.ท.พรเทพ  ทราบจึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ ไสยบุญ ผกก.สภ.พลกรัง เพื่อทราบและทำหนังสือขออนุมัติใช้รถยนต์ตู้เพื่อใช้เดินทางไปจับกุมตัวนายไสว ในครั้งนี้"

"ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.พรเทพ ก็ได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนของตำรวจภูธร ภ.8 พร้อมให้ข้อมูลของนายไสว ทั้งหมดไว้ด้วยและหากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.8 สามารถจับกุมได้ก่อนที่ พ.ต.ท.พรเทพ จะเดินทางถึงก็ให้จับกุมได้ทันทีไม่ต้องรอกัน"

"ต่อมาวันที่ 15 ก.ย.64 พ.ต.ท.พรเทพ  พร้อมอาสาสมัครพลเรือนใช้รถยนต์ตู้ของ สภ. พลกรัง หมายเลขทะเบียน ฮษ 8452 กรุงเทพมหานคร เดินทางไป จ.สุราษฏร์ธานี จนกระทั่งวันที่ 16 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 12.00 น. ถึงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.8 ว่า สามารถจับกุมตัวนายไสวได้แล้ว พ.ต.ท.พรเทพ  จึงได้แจ้งให้ตำรวจสืบสวน ภ.3 ทราบเพื่อให้เดินทางไปรับตัวนายไสว  เมื่อประสานต่างๆเสร็จเรียบร้อยแล้ว พ.ต.ท.พรเทพ จึงเดินทางออกจาก จว.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกลับ จ.นครราชสีมา  จนกระทั่งวันที่ 17 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 11.00 น. ระหว่างเดินทางกลับ พ.ต.ท.พรเทพฯและอาสาสมัครพลเรือนจึงแวะทานอาหารกลางวันกันที่หาดชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งก็ปรากฏตามวีดีโอที่มีผู้ถ่ายและโพสต์นั้น"

การชี้แจงข้างต้นยืนยันว่า เป็นการใช้รถยนต์ตู้ของ สภ.พลกรัง เพื่องานของทางราชการโดยมิได้ใช้เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด

มีเอกสารหลักฐานประกอบการชี้แจงทั้งหมด เช่น เอกสารการขออนุมัติใช้รถยนต์ตู้เพื่อไปสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับและเอกสารการสื่อสารต่างๆระหว่าง พ.ต.ท.พรเทพฯกับนายไสว  ผู้ต้องหาและพ.ต.ท.พรเทพฯกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.8 ก่อน-ขณะ-หลังจับตัวนายไสวฯ ผู้ต้องหา

ศบค.ย้ำหลักเกณฑ์เปิดกรุงเทพฯ ยอดติดเชื้อลดลง-ฉีดวัคซีนครบเข็ม 2 เกิน 70 %

"Sex Creator" อาชีพลับรายได้งาม จาก "น้องไข่เน่า" สู่ "เดียร์ลอง" คลิปต้องห้ามคนทำติดคุก คนครอบครองเ...

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ