เครียดโดนโกง ด.ช.เส้นเลือดสมองแตกดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กชายวัย 14 เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ครอบครัวเผยเหตุเครียดที่สั่งซื้อโทรศัพท์เพื่อเรียนออนไลน์กับร้านในอินสตาแกรม แต่โดนโกง จึงแจ้งความเอาผิดพบมีเหยื่ออีกหลายร้อยคน

เพจ "ครูอินดี้" โดยครูท่านหนึ่งส่งภาพงานศพลูกศิษย์ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่ลูกศิษย์เสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดแตกในสมอง   เพราะเครียดที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้เรียนออนไลน์ ผ่านไอจี แต่โดนโกงทางร้านไม่ยอมส่งโทรศัพท์ให้ โดยพ่อแม่ได้ไปแจ้งความแล้ว

ทีมข่าวตรวจสอบเรื่องนี้พบว่า เกิดขึ้นจริง โดยเด็กชายคนดังกล่าวชื่อน้องก้อง อายุ 14 ปี อยู่ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังเสียชีวิตครอบครัวได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพไปแล้วเมื่อวานนี้  ท่ามกลางความโศกเศร้า

ไม่ตรงปก! สั่งซื้อโทรศัพท์ได้มาม่า 1 ห่อ

ทนายคู่ใจแนะซื้อสินค้าออนไลน์ ขอดู "บัตรธุรกรรมทางออนไลน์" ป้องกันการถูกโกง !!

ขณะที่วันนี้ พ่อแม่น้องก้อง เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเชียงดาวเพื่อขอเอกสารใบมรณะบัตร นำไปเป็นหลักฐานแจ้งความที่ สภ.นาหวาย  ให้ดำเนินคดีกับร้านที่โกงเงินลูกชายจนเป็นเหตุให้เกิดความเครียดจนเสียชีวิต  

ทั้งสองคนเล่าว่า ช่วง 1 กันยายนที่ผ่านมา ได้ไปทำงานต่างพื้นที่ โดยลูกชายซึ่งเป็นเด็กเรียนดีได้โทรศัพท์มาขอเงิน 5 พันบาท บอกว่าจะซื้อโทรศัพท์มือถือเรียนออนไลน์ เพราะเครื่องเก่าหน้าจอแตก

ภายหลังทราบว่า ลูกไปซื้อจากร้านค้าในอินสตาแกรมหรือไอจี โดนโอนเงินให้ร้าน เมื่อ 3 กันยายน  ผ่านไป 1 อาทิตย์ จึงทราบว่าถูกโกงเพราะร้านไม่ส่งของให้ ทำให้ลูกเครียดโทรศัพท์มาร้องไห้ ก็พยายามพูดปลอบใจว่าไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวจะหาเงินซื้อให้ใหม่

จน 17 กันยายน ลูกบอกว่าปวดหัวมาก จึงนำส่งโรงพยาบาลพบว่ามีอาการเส้นเลือดในสมองแตกจนเสียชีวิต เชื่อว่าเพราะเครียดเรื่องนี้ ไปฟังเสียงแม่น้องก้องกัน

นางแฝง ยังได้นำคลิปเสียงที่ลูกชายร้องไห้เพราะเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาเปิดเผยด้วย  ซึ่งมีเนื้อหาที่น้องก้องบอกว่าสงสารแม่ที่ต้องทำงานหาเงินมาให้แต่กลับโดนโกง

ทีมข่าวยังได้หลักฐานแชทการพูดคุยที่น้องก้อง สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน7 สีดำ ในราคา 5 พันบาท

จากร้านในไอจี ที่ชื่อ "Phonebymint" ซึ่งทางร้านก็ให้โอนเงินไปที่บัญชีชื่อพร้อมเพย์ ชื่อ นฤมล  

ในแชท น้องก้องก็ยังถามว่า "ไม่โกงใช่ไหมครับ"  ทางร้านก็ยังบอกว่า  "จ้าผ่านได้เลยถ้ากลัว" จากนั้นน้องก้องก็โอนเงินและส่งสลิปไป และยังถามว่า "ส่งด่วนใช่ไหมครับ " และให้เบอร์โทรศัพท์เพิ่มไป ทางร้านก็ยังบอกว่า รับทราบค่ะ ก่อนจะบล็อคไอจีของน้องก้องไป

ทีมข่าวตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียหายอีกประมาณ 500 คน  ที่โดนร้านค้าในไอจี ที่ชื่อ "Phonebymint" โกงเงินเช่นกัน จนเหยื่อได้สร้างกลุ่มไลน์แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน  นอกจากนี้เหยื่อบางส่วนยังสร้างไอจีเป็นชื่อเดียวกับร้าน  แต่มีคำว่าโกง เพื่อเตือนภัย ไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อด้วย  โดยล่าสุดพบว่า วันนี้มิจฉาชีพได้ปิดไอจีชื่อดังกล่าวแล้ว แต่ก็พบว่า ยังมีการสร้างไอจีชื่อร้านอีกหลายชื่อเพื่อหวังหลอกเหยื่อด้วย 

ด้านตำรวจ สภ.นาหวาย บอกว่า อยู่ระหว่างการประสานหาตัวเจ้าของบัญชีตัวจริงเพื่อจับกุมดำเนินคดี โดยเบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง และ นำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ หลอกลวง ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ