เร่งล่าทหารพรานยิงเมีย-แม่ยายดับ ก่อนขับรถพลิกคว่ำ ถือปืนเอ็ม 16 จี้ชาวบ้านให้พาหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดสงขลา ตามล่าทหารพรานกระหน่ำยิงภรรยา-แม่ยายเสียชีวิต หลังก่อเหตุขับรถหลบหนี แต่เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ จึงใช้ปืนจี้ชาวบ้านบังคับให้พาหนีต่อ เบื้องต้นคาดสาเหตุจากความหึงหวง

ชายข่มขืนด.ญ. 12 ปี มอบตัวยื่นประกัน 3 แสน

หนุ่มงง ถูกอาสาตำรวจเรียกตรวจสั่งปรับเอง

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 9 จังหวัดสงขลา เข้าเก็บหลักฐานภายในบ้านเลขที่  9/27 บ้านไร่เหนือ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นจุดที่ จ่าสิบเอกพีระพัฒน์ อ่อนชาติ หรือ จ่าแอน ทหารพรานสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ยะลา ก่อเหตุยิงภรรยา คือ นางสาวจุฑามาศ ศรีบาง  อายุ 38 ปี หรือ ครูปลา และนางเรียม ศรีบาง อายุ 58 ปี  ซึ่งเป็นแม่ยาย เสียชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คนคือ นางสาวสุนิษา สุจเสน อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกสาว ครูปลา ในบ้านที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตรจำนวน 5 ปลอก พร้อมกระสุนขนาดเดียวกันอีก 1 นัดตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

การสอบสวนทราบว่า จ่าแอน คบหาอยู่กับ ครูปลา มาประมาณ 1 ปี ก่อนเหตุได้เดินทางมาหา ครูปลา ที่บ้าน แต่เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะใช้ปืนกระหน่ำยิง ครูปลา และแม่ยาย และกระสุนยังถูกเพื่อนของลูกสาวบาดเจ็บอีก 1 คน  ส่วนลูกสาวของครูปลา หนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิด  

ลูกสาวของครูปลาที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ จ่าแอน ถามแม่ว่ามีคนใหม่ไหม และ จ่าแอน ได้โทรศัพท์ไปหาชายอีกคนที่สงสัยว่าแอบคบหากับแม่ ก่อนจะเดินออกไปหน้าบ้าน สักพักได้เดินกลับเข้ามาและใช้ปืนยิงแม่ และยาย

หลังจากนั้นพอเขาเลื่อนรถเสร็จ เขาก็โทรหาคนที่เขาคิดว่าเป็นชู้กับแม่ แล้วก็เขาหาเรื่อง แม่ก็ไม่พอใจ เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง แล้วแม่ก็เลยตีเขา แล้วทีนี้มันแบบเขาโกรธ หาว่าแม่หวงฝ่ายโน้น เขาก็เลยเอาปืนขู่ เขาผลักแม่ไปที่ประตู แล้วเขาก็ยิง ลูกสาวกล่าว

 

หลังจากก่อเหตุแล้ว จ่าแอน ก็ขับรถหลบหนี แต่ระหว่างทางประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่หน้าวัดบาโหย ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมต ซึ่ง จ่าแอน ได้คลานออกมาจากรถ และใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงขู่ชาวบ้าน  1 นัด และจี้บังคับวัยรุ่นให้ขี่รถจักรยานยนต์พาหลบหนีเข้าไปในตัวเมืองสะบ้าย้อย  ระหว่างทาง จ่าแอน ก็ได้โยนปืนเอ็ม 16 ทิ้ง ห่างจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุไปประมาณ 8 กิโลเมตร

ด้านคดี ตำรวจเร่งติดตามตัว จ่าแอน เบื้องต้นประสานญาติทั้งที่จังหวัดตรัง และจังหวัดยะลา  ช่วยเกลี่ยกล่อมให้เข้ามอบตัว นอกจากนี้ได้แกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี  แต่การติดตามตัวเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะผู้ก่อเหตุมีอาวุธด้วย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ