สายสื่อสารชำรุด บาดคอ “ลึก” ถึงหลอดลม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่บางบอน เกิดเหตุ วัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดที่มีสายสื่อสาร ชำรุด ร่วงลงมาจากเสาไฟ ทำให้สายสื่อสาร สายไฟ เกี่ยวเข้าที่คอ กลายเป็นแผลลึก เคราะห์ดี คนขับรถมีสติ หยุดรถทัน ล่าสุดพบว่า ตอนนี้ผู้เสียหายนอนอยุ่ที่โรงพยาบาล แพทย์ลงความเห็นว่า สายสื่อสายบาดลึกเกือบถึงหลอดลม

สภาพบาดแผลที่เกิดขึ้นกับน.ส.พรรณธิดา เลิศอารีตรีสุข อายุ 27 ปี ภาพนี้ เธอส่งให้กับทีมข่าวพีพีทีวี พร้อมบอกว่า เป็นบาดแผนที่เกิดจากการโดนสายสื่อสารเกี่ยวคอ ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านกับแฟนสาว จากภาพจะเห็นว่า รอยแผลลึกมากกว่า 1 เซนติเมตร ยาวไปรอบทั้งคอ มีรอยไหม้ และพลาสติกสายสื่อสารที่เป็นใยแก้วติดอยู่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ที่ ถนนบางบอน 5 ช่วงซอยบางบอน 3 “พรรณธิดา” พยายามเล่าเรื่องราวให้ทีมข่าวฟัง แต่เพราะ อาการบาดเจ็บทำให้การพูดไม่ปกติ

อุทาหรณ์ สาวขี่ จยย.ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ

สาวถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอเกือบขาด ไร้คนรับผิดชอบ

เธอบอกว่า รู้สึกเจ็บคอมาก จากผลเอ็กซเรย์ หมอบอกว่าแผลยาวลึกไปถึงหลอดลม ตอนเกิดเหตุ เธอคิดว่า เธออาจจะตาย และกลัวว่าแฟนที่นั่งซ้อนท้ายอยู่จะบาดเจ็บไปด้วย

น.ส.ณัฐธิกานต์ ณรงค์วัฒนา แฟนสาว ให้ข้อมูลแทน เนื่องจาก “พรรณธิดา” สื่อสารลำบาก  “ณัฐธิกานต์” บอกว่า แพทย์ขอให้นอนโรงพยาบาลต่ออีก 2-3 วัน เพื่อประเมินอาการ ยังไม่สามารถกลับบ้านได้ ต้องทำแผลที่โรงพยาบาล แพทย์ยังไม่อนุญาตให้ทำแผลเอง เพราะ กลัวว่าจะติดเชื้อ

“ณัฐธิกานต์” เล่าว่า เมื่อคืนนี้ แฟนของเธอขี่รถจักรยานยนต์มารับกลับบ้าน หลังเลิกงาน ขี่รถมาถึงหน้าบริษัทสุภาภรณ์พลาสติก ถ.บางบอน เธอ 2 คน เหลือบไปเห็นเส้นดำๆ ในระดับสายตา เมื่อเข้าใกล้ปรากฎว่าเป็นสายสื่อสารที่หย่อนลงมาจากเสาไฟฟ้า แต่จังหวะดที่เห็นไม่สามารถหลบทัน แฟนที่ขี่รถอยู่ด้านหน้าโดนบาดเข้าที่คอ

 จากนั้นตามสัญชาติญาณ จึงเอามือดึงสายสื่อสารออก ทำให้สายเหวี่ยงมาโดนเธอที่นั่งอยู่ด้านหลัง ทำให้เธอโดนเกี่ยวไปด้วยแต่ไม่มาก เมื่อตั้งสติได้จึงบอกกับแฟนให้จอดริมทางเท้า จังหวะนั้นเธอบอกว่าเห็นไขมันและเลือดออกที่คอ รู้สึกกลัวว่าแฟนจะคอขาด จึงบอกแฟนว่าอย่าเพิ่งหันหลัง พร้อมกับให้ขี่รถไปจอดตรงในจุดที่มีคนพอช่วยเหลือได้

หลังเกิดเหตุ มีตำรวจ สน.บางบอน พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมา นำตัวเธอและแฟนส่งโรงพยาบาล รู้สึกโชคดีที่ไม่ได้ขี่รถด้วยความเร็วสูง มองว่าเธอเป็นประชาชนคนธรรมดา หาเช้ากินค่ำอยู่แล้ว ไม่ควรมาเจอเหตุกาณณ์เสียสุขภาพ และเสียเวลากับปัญหาพื้นฐานแบบนี้

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนน 4 เลน มีรถวิ่งเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุก และรถจักรยานยนต์ ด้านข้างถนนเป็นเสาไฟฟ้าและสายสื่อสารพาดผ่าน มีหลายช่วงที่สายสื่อสารพาดข้ามฝั่งถนน ส่วนตัวสายสื่อสารมีลักษณะเป็นพลาสติกมีคม ด้านในเป็นสายใยแก้ว

คนในพื้นที่เชื่อว่าสาเหตุที่สายสื่อสานหย่อนและชำรุดหลุดออกมาเกิดจาก รถบรรทุกที่ขับผ่าน และ เกี่ยวสายสื่อสารให้หย่อนลงระหว่างที่เราลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบ เจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที เข้าพื้นที่มาตัดสายสื่อสารไปตรวจสอบ ว่าใช่สายสื่อสารของบริษัททีโอทีหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์หรือข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ

ด้านพ.ต.ท.ภมร โพธิ์ขาว สารวัตรสอบสวน สน.บางบอน เปิดเผยกับทีมข่าวว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสายสื่อสารดังกล่าวเป็นของบริษัทไหน ยืนยันว่าหาหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ เพราะบริษัทเอกชนที่เป็นเจ้าของสายเหล่านี้ มีเพียง 3 บริษัทเท่านั้น คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์จะมีความคืบหน้า

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ