หญิงร้องข้ามทวีป แม่ป่วยถูกน้องชายทำร้าย โทรแจ้งตร.ก็ไม่สนใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงร้องสื่อข้ามทวีปหลังแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งถูกน้องชายที่ติดยาเสพติดทำร้ายเพื่อขู่เอาเงินทุกวัน พี่น้องไม่มีใครกล้าช่วยเพราะกลัวถูกทำร้ายไปด้วย เคยโทรแจ้งตำรวจก็ไม่สนใจ

เหตุการณ์ที่นางกวน วัย 72 ปี ถูกทำร้าย  จนลูกสาวที่อยู่ที่ประเทศฟินแลนด์ ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อประสานความช่วยเหลือ  ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านของนางกวนในพื้นที่บ้านหนองพลวง ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พบนางกวนนั่งอยู่ที่บ้านลำพังในสภาพหมดแรง  หลังถูกลูกชายวัย 37 ปี ทำร้าย

นางกวน เล่าว่า ถูกลูกชายทำร้ายมานานหลายปี เมื่อก่อนยังวิ่งหนีได้ แต่ช่วงหลังป่วยโรคมะเร็งลำคอ ระยะสุดท้าย หนีลูกชายไม่ทัน ก็จะถูกทุบตี, ขังไว้ในห้องให้อดข้าว 

อิทธิพลพายุ “เตี้ยนหมู่” โคราช น้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ กระทบ 871 ครัวเรือน

ลูกชายอบต.เมาเหล้าบุกทำร้ายเพื่อนบ้าน

หลายครั้งไล่แม่ออกจากบ้าน และเอาข้าวของภายในบ้านมาเผาทิ้ง ถ้าขอเงินแม่ไปซื้อยาบ้ามาเสพไม่ได้ จึงลำบากมากอยากร้องขอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ทีมข่าววีดีโอคอลพูดคุยกับนางสุวรรณา ลูกสาวนางกวน  เล่าทั้งน้ำตาว่า ปกติจะส่งเงินให้แม่ใช้ทุกเดือน ที่ผ่านมาแต่ละปีจะกลับบ้านปีละครั้ง แต่ช่วงนี้กลับไม่ได้เพราะโรคโควิด-19 ทราบจากเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งประจำว่าแม่โดนทำร้าย  ขณะที่พี่น้องคนอื่นไม่กล้าช่วยเพราะโดนทำร้ายเช่นกัน

ซึ่งเธอเคยโทรแจ้งให้ตำรวจ สภ.ลำดวน มาช่วยแม่หลายครั้ง แต่ไม่เคยมีตำรวจไปช่วยเหลือแม่ ตอนนี้ได้แต่ภาวนา ให้ผู้ใจบุญที่รู้กฎหมาย เข้าไปช่วยเหลือแม่ที่ป่วยมะเร็งรอความตาย แต่ต้องมาทนทุกข์ทรมาน เพราะลูกชายแท้ๆของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.ธรรมธรรม์ วันสุข ผกก.สภ.ลำดวน ทราบว่า โดยปกติถ้าได้รับแจ้งตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลืออยู่แล้ว รายนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ที่ผ่านมาผู้ป่วยอาการทางจิตในเขตพื้นที่มีเป็นจำนวนมาก ได้รับรายงานมาแทบทุกสัปดาห์ ซึ่งทางตำรวจทำได้ตามอำนาจหน้าที่ไม่สามารถจับมาขังหรือดำเนินคดีได้ หากยังไม่ได้ก่อเหตุอะไร

ลูกสาวเมา ทำร้ายแม่บังเกิดเกล้า ต่อหน้าหลาน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ