แจ้งความสาววัย 25 โกงแชร์กว่า 9 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับคดีแชร์ลูกโซ่ที่มิจฉาชีพมักจะหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินมาก่อน อ้างจะให้ค่าตอบแทนสูงในภายหลัง วันนี้ผู้เสียหายหลายรายที่ถูกสาววัย 25 ปี หลอกโกงเงินแชร์ออนไลน์ ยอดรวมกว่า 9 ล้านบาท เข้าแจ้งความที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังลงเงินไปแล้วท้าวแชร์ปิดเฟซบุ๊กหนี

กลุ่มผู้เสียหายถูก น.ส.จูน  หญิงวัย 25 ปี หลอกเล่นแชร์ออนไลน์ รวมตัวนำหลักฐานเตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ด้าน น.ส.ประทานพร อัยลา วัย 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองรู้จัก น.ส.จูน ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว เพราะเห็นหน้าเฟซบุ๊ก มีการเปิดเล่นแชร์ออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยเล่นในวงอื่น ๆโดยสาเหตุที่ลงเล่นแชร์กับ น.ส.จูน เพราะเห็นว่ามีคนเล่นเยอะ และได้เงินจริง

"เหยื่อแชร์ลูกโซ่” วอน รัฐบาล ตั้งกองทุนยึดเงินคนโกงมาคืนผู้เสียหาย

เหยื่อแชร์ “แม่มณี” โผล่อีกเพียบ รมว.ยุติธรรม เตือนไม่มีกฎหมายเยียวยา

โดยมีคนเล่นแชร์ในกลุ่ม น.ส.จูน เกือบ 100 คน แบ่งเป็นวงแชร์กว่า 10 วง แต่ละวงก็จะให้ลงเงินต้นต่างกัน ตั้งแต่ 10,000 - 100,000 บาท คนที่ร่วมเล่นในวงก็จะหารกันออกเงินต้น จากนั้นทุกคนจะเสนอดอกแข่งกันในเวลา 2 นาที ใครให้ดอกสูงสุดก็จะเป็นผู้ชนะ ได้รับเงินต้นและดอกของคนอื่น ๆ ไปทั้งหมด

น.ส.ประทานพร เล่าต่อว่า ช่วงแรก ๆ เธอก็ได้เงินจริง แต่หลัง ๆ มา เมื่อตนเองเสนอดอกชนะ น.ส.จูน จะยังไม่โอนเงินให้ แต่จะแนะนำให้ปล่อยกู้ให้ผู้ร่วมเล่นคนอื่น ๆ โดยจะให้ดอกเบี้ย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงิน  นอกจากนี้ ยังมีการแอบอ้างชื่อคนอื่นมาเสนอดอก  ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้ลงเงินไปจริง ๆ และก็ไม่ได้รับเงิน  ทั้งที่ผู้ร่วมวงแชร์ โอนเงินให้ น.ส.จูน ซึ่งเป็นท้าวแชร์ไปทั้งหมดแล้ว ทำให้ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเริ่มสงสัย จนกระทั่งวันที่ 14 กันยายน 2564 น.ส.จูน ก็ปิดเฟซบุ๊กหนี ตนเองจึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ได้รับคำชี้แจงจาก น.ส.จูน ว่ามีปัญหาทางการเงิน จึงยังไม่โอนให้ แต่จะรีบชดใช้เงินให้ ซึ่งตนเองก็พยายามติดต่อทวงถามเรื่อย ๆ จนกระทั่ง 4 วันก่อน พยายามติดต่อไปอีกครั้ง ไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อไปหา น.ส.จูนที่บ้าน พบว่าไม่มีคนอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผู้เสียหายรวมตัวกันกว่า 10 คน และอยู่ระหว่างรอผู้เสียหายคนอื่น ๆ เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รองสารวัตร สอบสวน สภ.สามโคก ได้พูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย พร้อมบอกว่า การแจ้งความดำเนินคดี ต้องแจ้งในท้องที่ที่ผู้เสียหายแต่ละคนโอนเงินไป ซึ่งในกรณีนี้ มีผู้เสียหายในพื้นที่ สภ.สามโคก เพียง 2 คน แต่กลุ่มผู้เสียหายมีท่าทีไม่พอใจและยืนยันว่าจะขอแจ้งความที่ นี่เนื่องจากนัดรวมตัวกันมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตกลงกัน จึงยังไม่ได้เข้าไปแจ้งความ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ