เด้งเข้ากรุ 4 ตร. เปิดทางสอบขโมยรังนกพัทลุง จุดไฟเผาวอดสูญ 5 พันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เซ็นคำสั่ง ย้าย 4 นายตำรวจในพื้นที่่ กรณีคดีขโมยรังนกในพื้นที่หมู่เกาะสี่ เกาะห้า สร้างความเสียหายกว่า 5 พันล้านบาท

รอง ผบ.ตร ลุยเองคดีขโมยรังนกสัมปทาน

"นริศ" เปิดพิรุธปมขโมยรังนกพัทลุง ห่วงบานปลาย เสียค่าโง่ เชื่อมีขบวนการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เซ็นคำสั่งที่ 520/2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ระบุว่า ด้วยมีกรณีและปรากฏข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีขอให้ตรวจสอบการขโมยรังนก และทำลายพันธุ์นกอีแอ่นในพื้นที่หมู่เกาะสี่ เกาะห้า ตำบลเกาะหมาก อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง จำนวนมากกว่า 2 ตัน หรือ 2,000 กิโลกรม เป็นเหตุให้ลูกนกวัยอ่อนตกลงมาตายกว่า 1.5 ล้านตัว ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายอย่างต่อเนื่องกว่า 5,000 ล้านบาท

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยขาดจากบังคับบัญชาทางตำแหน่งเดิม จำนวน 4 ราย ดังนี้

พ.ต.อ. สิทธิพงศ์ สังข์แสง ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรปากพะยูน, พ.ต.ท. สมยา คงวงค์ สารวัตร สถานีตำรวจภูธรเกาะนางคำ, พ.ต.ต. วิรัตน์ พรหมทอง สารวัตรป้องกันปราบกราม สถานีตำรวจภูธรปากพะยูน, ร.ต.ท. ประหยัด เขียวคำ รอสารวัตร สายงานจราจร สถานีตำรวจภูธรปากพะยูน

โดยให้ข้าราชการตำรวจข้างต้น 4 ราย เดินทางไปรายงานตัวต่อ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดพัทลุง รับผิดชอบงานบริหาร และเป็นผู้มอบหมายภารกิจการปฏิบัติ และมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 2564 เป็นต้นไปจนกว่ามีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ