ไล่ออก ปลดออก ให้ออก 176 สีกากี เดือนก.ย.ยอดพุ่งฟันทิ้ง 28 นาย ไม่รวมแก๊งอดีต 'ผู้กำกับโจ้'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯถกก.ตร.จัดแถวใหม่ บิ๊กสีกากี คุมศูนย์อาชญากรรม ก.ตร.รายงานเดือนก.ย.ฟันทิ้ง 28 สีกากี นอกลู่ ปี 64 ไล่ ปลด ให้ออกแล้ว 176 นาย

เมื่อวันที่ 13.30 น. วันที่ 27 กันยายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10 /2564  โดยมีวาระสำคัญ คือการปรับให้ที่ปรึกษาพิเศษ (ตร.) ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษด้านต่างๆ เช่นศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ศูนย์ปราบปรามน้ำมันเถื่อน แทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ทำหน้าที่ผอ.ศูนย์ในปัจจุบัน เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของการเปิดตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ (ตร.)ด้วย

ตำรวจห้ามเจ้าชู้! โทษซุกกิ๊ก คบชู้ หนักว่า หนีภรรยา-สามี ไปสมรสใหม่ ถึงขั้นไล่ออกจากราชการ

ผบ.ตร.พ้อขุดเรื่องเก่าแฉซ้ำตำรวจทำผิด ย้ำสีกากีทำไม่ดี ไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไม!

พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ในที่ประชุมก.ตร.วันนี้ คณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจ

เดือน ก.ย. 64  มีข้าราชการตำรวจลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 28 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 23 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 5 นาย 

ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย. 64 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 176 นาย 
เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 131 นาย ปลดออกจากราชการ จำนวน 38 นาย และให้ออกจากราชการ จำนวน 7 นาย 

โฆษกตร. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี กำชับให้ตรวจสอบ และดำเนินการกับข้าราชการตำรวจที่ประพฤติผิดอย่่างเด็ดขาด ช่วงนี้มีข่าวเสียหาย นายกรัฐมนตรีกำชับให้กวดขันและลงโทษให้สาสม

"ตัวเลขการลงโทษแสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังและความจริงใจในการที่จะจัดการกับกำลังพลที่กระทำผิดทางวินัย ส่วนทางคดีอาญาก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ย้ำในที่ประชุม ก.ตร. เรื่องการลงโทษทางวินัยของข้าราชการตำรวจ หากใครกระทำความผิดต้องพิสูจน์ให้สังคมได้เห็น และดำเนินการลงโทษให้สาสม ให้สังคมได้รับทราบและมั่นใจได้ว่า กระบวนการลงทัณฑ์ตำรวจไม่ได้ช่วยกัน"

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวด้วยว่า กรณีของ อดีตผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกอดีตตำรวจรวม 7 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันทรมานผู้ต้องหาถึงแก่ชีวิต นั้น ยังไม่รวมอยู่ในนี้ กรณีอดีตผกก.โจ้ การดำเนินการทางวินัย ยังอยู่ในกระบวนการ ยังไม่ถึงที่สุด แต่ที่รายงานก.ตร.วันนี้ผลการสอบสวนและการพิจารณาโทษทางวินัยถึงที่สุดแล้ว 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ