แฉ!คลิปเสียง ผญบ.เรียกรับเงินค่ามอบโฉนด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดคลิปเสียงชาวบ้านที่จังหวัดพังงา ร้องถูกผู้ใหญ่บ้านเรียกเก็บเงินค่าออกโฉนดที่ดิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ในขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านระบุ เป็นเงินที่ชาวบ้านบริจาคช่วยเจ้าหน้าที่เวรยามด่านตรวจโควิด ยืนยันไม่ได้เรียกรับเงินดังกล่าว

คลิปเสียงที่ถูกอ้างว่าเป็นเสียงของผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งในพื้นที่ ที่กำลังเรียกรับเงินกับชาวบ้านที่ได้รับโฉนดที่ดิน หลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินกระบี่-พังงา เข้าดำเนินการสำรวจที่ดินออกโฉนดในพื้นที่ ตำบลตากแดด อำเภอเมืองพังงา ซึ่งได้ออกโฉนดให้แก่ชาวบ้านเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว

ด้านนายสำรวย หนึ่งในชาวบ้าน  เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางเข้ารับโฉนดที่ดิน ซึ่งมีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ได้ตั้งโต๊ะเรียกเก็บเงินกับชาวบ้านที่เข้ารับโฉนดที่ดินดังกล่าว

รวบ ผญบ.บุรีรัมย์ ซ้ำเติมโควิด เรียกเก็บ 20 บาท แลกสติ๊กเกอร์ปลอดเชื้อ

เตือน "โรคอุจจาระร่วง" โรคที่มากับน้ำท่วม

โดยแจ้งกับชาวบ้านว่า ให้จ่ายเงินค่าโฉนดที่ดินคิดเป็นแปลงละ 1,000 บาท หากเป็นไร่ คิดเป็นไร่ละ 500 บาท ทำให้ตนเองมีที่ดินจำนวน 9 ไร่ และที่ดินอีก 2 แปลง ต้องจ่ายเงินจำนวน 5,500 บาท โดยตนเองไม่มีเงินสดในขณะนั้นจึงได้เดินทางกลับบ้าน และมีการพูดคุยต่อรองจนเหลือเพียง 1,000 บาท ซึ่งตนเองให้ภรรยาโอนเงินเข้าบัญชีของภรรยาผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวจำนวน 1,000 บาท

โดยชาวบ้านรายนี้บอกว่า ต้องการให้หน่วยงานต้นสังกัดเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ที่เรียกเก็บเงินจากชาวบ้านในการรับโฉนดที่ดินในพื้นที่บ้านสวนพริก เนื่องจากมีการตั้งโต๊ะรับเงินกันที่บริเวณด่านตรวจสกัดโควิด-19 ของหมู่บ้าน พร้อมถ่ายคลิบวิดีโอ ภาพนิ่ง และ อัดคลิบเสียง ในการเรียกรับเงินครั้งนี้ โดยมีชาวบ้านหลายรายเรียกว่าทุกรายที่เข้ารับโฉนดที่ดินดังกล่าว ซึ่งต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างให้ข้าราชการ ภาครัฐ ประพฤติตัว เรียกรับเงินเช่นนี้เป็นตัวอย่าง

ด้าน ผู้ใหญ่บ้านที่ถูกกล่าวหา ว่าเรียกรับเงิน เปิดเผยว่า  ไม่มีการเรียกรับเงิน มีแต่การบริจาคจากชาวบ้านที่เข้ามารับโฉนดที่ดิน เพื่อช่วยเหลือผู้เข้าเวรยามและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในด่านโควิดซึ่งแล้วแต่จะบริจาคให้ บางรายให้ 1,000 บาท บางรายให้ 2,000 บาท และยอมรับว่าบางรายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตนเองเพื่อช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดภายในหมู่บ้าน แต่ไม่ได้บังคับว่าต้องมีการเรียกรับหรือจ่ายเงินในการรับโฉนดในครั้งนี้

สำหรับการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินในพื้นที่ ตำบลตากแดด อำเภอเมืองพังงา เป็นโครงการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ มีรายงานว่า มีการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ทั้งที่เป็น สค.1 นส.3 นส.3 ก และ ที่ดินว่างเปล่า จำนวน 138 แปลง ให้แก่ประชาชนที่ครอบครองเป็นโฉนดที่ดิน โดยมีเฉพาะค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายให้แก่ภาครัฐ มี ค่าธรรมเนียมออกโฉนดที่ดินเนื้อที่ไม่เกิน 20 ไร่ แปลงละ 50 บาท ค่าหลักเขตเหมาจ่าย แปลงละ 60 บาทค่ามอบอำนาจเพิ่มเรื่องละ 20 บาท และอากรปิดในหนังสือมอบอำนาจเรื่องละ 30 บาท

ปภ.เตือนภัย 23 จังหวัด เหนือ-อีสาน-กลาง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง

เตือน "โรคอุจจาระร่วง" โรคที่มากับน้ำท่วม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ