"พิยดา"แม่ค้าออนไลน์มอบตัวแล้ว ปฏิเสธหลอกขายโทรศัพท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ น้องก้อง เด็กชายวัย 14 ปี เส้นเลือกในสมองแตก เสียชีวิต เนื่องจากเครียดที่ถูกหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ผ่านแอปพลิเคชันอินสตาแกรม ที่ใช้ชื่อ โฟนบายมิ้น จนตำรวจ ติดตามจับกุม ผู้ต้องหาวัย 18 และ 19 ปี ก่อนขยายผลจนพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการคือ น.ส. พิยดา ทองคำพันธ์ วัย 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.พิยดา พร้อมทนายความ ได้เข้ามามอบตัว กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยว่า หลังศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติหมายจับ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัว น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ วัย 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ มาโดยตลอด โดยทราบว่ามีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์และหลบหนีจนไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งสองวันที่ผ่านมาสืบทราบว่า น.ส.พิยดาได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่จังหวัดลำปางจึงได้ประสานงานติดต่อผ่านทนายความ เพื่อเกลี้ยกล่อมและกดดันจนยอมเดินทางเข้ามอบตัวในวันนี้

สาวหลอกขายโทรศัพท์ออนไลน์เข้ามอบตัวแล้ว

แฉร้านค้าโกงขายมือถือเด็กม.2 ทำเป็นขบวนการ

แม้ว่า น.ส.พิยดา จะเข้ามาพบกับตำรวจเอง แต่เมื่อมีหมายจับทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน ไม่ถือเป็นการมอบตัว แค่ถือเป็นการจับกุมกรณีเจอบุคคลตามหมายจับ

ด้าน พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นทางผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาโดยหลังจากนี้ได้นำตัวน.ส.วพิยดา ไปส่งให้พนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรนาหวาย เจ้าของคดีตามหมายจับเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการตามกฎหมายต่อไป ส่วนการประกันตัวนั้น เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว และให้ศาลเป็นผู้พิจารณา

ขณะที่ เรื่องการอายัดตัวจากการกระทำความผิดในพื้นที่อื่นๆ นั้น หากพบว่ามีหมายจับที่อื่นก็สามารถอายัดตัวเพื่อนำไปดำเนินคดีได้ ซึ่งเบื้องต้นเท่าที่ทราบผู้ต้องหารายนี้น่าจะมีหมายจับอีก 3-4 คดี โดยในส่วนของคดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กชายนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปีที่อำเภอเชียงดาวนั้น แม้ว่าทางผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธและอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ แต่จากการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว มีพยานหลักฐานชัดเจนจนออกหมายจับและเชื่อมั่นว่าสามารถดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน

ตร.กดดันหนัก ล่าตัว “พิยดา” เชื่อยังอยู่ไทย เผยสาเหตุโกงตั้งแต่อายุ 16 แต่ลอยนวล

รวบ 2 คนร้ายหลอกขายโทรศัพท์ทาง IG เด็ก 14 เครียดถูกลวง จนเสียชีวิต

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ