นอนคุก! "พิยดา Phonebymint" เปิดปากขอโทษครอบครัว "น้องก้อง" โยนผิดครอบครัวแฟน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝากขัง "พิยดา Phonebymint" สาว 19 จ่อโดนอายัดตัวต่อ ตำรวจค้านประกัน เจ้าตัวเปิดปากแล้ว เสียใจ ขอโทษเรื่องน้องก้อง อ้างตกเป็นเครื่องมือครอบครัวแฟน ศาลไม่ให้ประกัน ทนายหอบเงินสดกลับ

จากกรณีน้องก้อง ด.ช.วัย 14 ปี เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก หลังถูกหลอกซื้อโทรศัพท์มือถือทางอินสตาแกรม PHONEBYMINT ที่ต่อมาตำรวจไซเบอร์สืบสวนจับกุม เยาวชนหญิง 2 คน รับจ้างเปิดบัญชีและต่อมาตำรวจ จ.เชียงใหม่ ออกหมายจับกุม น.ส.พิยดา  อายุ 19 ปี ซึ่งเข้ามอบตัว ที่สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (29 ก.ย.) ตำรวจค้นรีสอร์ทที่บิดา และแม่เลี้ยงของ "พิยดา" พัก พบโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง หนึ่งในนั้นเป็นของ น.ส.พิยดา และเงินสด 7 แสนบาท 

คุมตัว พ่อ-แม่เลี้ยง "พิยดา" เชื่อรู้เห็น

เครียดโดนโกง ด.ช.เส้นเลือดสมองแตกดับ

 

ความคืบหน้าการสอบปากคำ น.ส.พิยดา พนักงานสอบสวนควบคุมตัว น.ส.พิยดา ผู้ต้องหาคดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นเหตุให้เด็กชายนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เครียดจนเส้นสมองแตกเสียชีวิต ทำการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อทำสำนวนดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์น รวมทั้งความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน

ก่อนที่ตำรวจนำตัวนางสาวพิยดา ออกจากสถานีตำรวจภูธรนาหวาย ไปควบคุมตัวต่อไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่พนักงานสอบสวนไปศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังนางสาวพิยดา โดยมีทนายความของนางสาวพิยดา ตามไปที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัวด้วย
 

นางสาวพิยดา เผยระหว่างที่เดินลงจากสถานีตำรวจไปขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหา อ้างว่า รู้สึกเสียใจที่ตกเป็นเครื่องมือถูกหลอกใช้ จากครอบครัวของแฟนหนุ่มในการก่อเหตุกระทำความผิด หลอกขายโทรศัพท์มือถือจนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

น.ส.พิยดา ยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นใดๆ เกี่ยวกับการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นเลย แต่ถูกแอบอ้างนำชื่อไปใช้ในการก่อเหตุและโยนความผิดมาให้รับคนเดียว โดยในกรณีของ “น้องก้อง” เด็กชายนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปีที่เสียชีวิตนั้น ตัวเองไม่ได้มีส่วนรู้เห็นและไม่ได้เป็นคนหลอกขายโทรศัพท์ให้ อย่างไรก็ตามเมื่อเป็นคดีและมีชื่อตัวเองตกเป็นผู้ต้องหาแล้วก็รู้สึกเสียใจและขอโทษครอบครัวของผู้เสียหายด้วย


ด้านนายวิเชียร อินเรน ทนายความส่วนตัวของนางสาวพิยดา เปิดเผยว่า เบื้องต้นถึงเวลานี้นางสาวปฏิเสธ ยืนยันให้การตลอดข้อกล่าวหา และจากนี้กำลังเร่งตรวจสอบรวบรวมเอกสารเกี่ยวกับรายรับรายจ่ายเพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานยืนยันในการต่อสู้คดี

ส่วนประเด็นที่นางสาวพิยด้าอ้างว่าครอบครัวของแฟนหนุ่มเป็นผู้บงการทั้งหมด โดยที่ตัวนางสาวพิยดาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นด้วยนั้น ตัวเองยังไม่ทราบข้อเท็จจริง

ขณะที่ในส่วนของเรื่องเงินจำนวน 700,000 บาท ที่พ่อและแม่เลี้ยงเตรียมมาเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ประกันตัว แต่ถูกตำรวจอายัดไปตรวจสอบนั้น กำลังเร่งทำเรื่องขอคืนจากตำรวจ และกำลังรอว่าจะได้รับอนุญาตหรือไม่

ทั้งนี้ไม่ขอออกความเห็นว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ สำหรับการขอประกันตัวนางสาวพิยดานั้น จะต้องไปยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะพยายามทำให้ทันภายในวันนี้ ส่วนจะได้รับอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่นั้น เป็นดุลยพินิจของศาล

ขณะที่ พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาหวาย อำเภอเชียงดาว เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องขอฝากขังนางสาวพิยดา ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในชั้นสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนขั้นตอนการยื่นประกันตัวในชั้นศาลนั้นเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ทางครอบครัวของนางสาวพิยดา พร้อมทนายความ เตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ตามขั้นตอน

 

มีรายงานข่าวแจ้งว่า หากศาลให้ประกันตัวก็มีหมายจับจากพื้นที่อื่นเตรียมอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อไปแล้ว แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการส่งนางสาวพิยดาไปควบคุมอยู่ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างดำเนินคดี เนื่องจากอายุยังไม่ครบ 20 ปี และหากได้รับการปล่อยตัวก็มีหมายจับจากพื้นที่อื่นเตรียมอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อเช่นกัน

แฉ!ที่นอนยางพาราไม่ตรงปกยัดไส้ขยะโฟม

ญี่ปุ่นพบเคสประหลาด หายป่วยโควิด-19 เกิด “ภาวะทวารหนักอยู่ไม่สุข”

ต่อมามีรายงานว่า  ช่วงบ่ายวันนี้ นายวิเชียร อินเรน ทนายความ นำเงินสด 400,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อาย 19 ปี ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย ส่งตัวฝากขังเป็นผัดแรก โดยศาลจังหวัดเชียงใหม่พิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากเกรงมีพฤติการณ์หลบหนีตามความเห็นคัดค้านของพนักงานสอบสวน ทำให้นางสาวพิยดาถูกส่งตัวไปฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ทันที  

ขณะที่นายวิเชียรระบุจะเตรียมหาเหตุผลเพื่อยื่นขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ส่วนพ่อและแม่เลี้ยง ได้เดินทางกลับบ้านหลังทราบข่าวลูกไม่ได้ประกันตัว  

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ