เรือขนส่งเจ้าพระยา หยุดวิ่งหลังเหตุเรือล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีอุบัติเหตุเรือล่มที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ ทำให้ เรือขนส่งเจ้าพระยาที่จังหวัดอ่างทอง ต้องหยุดวิ่งหลังเกิด ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำส่งผลระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง

เรือยนต์ลากจูงเรือบรรทุกขนาดใหญ่ต้องเร่งลากเรือเปล่าทวนกระแสน้ำที่ไหลอย่างรุนแรงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ อ.ป่าโมก จ.อ่างทองเพื่อขึ้นไปจอดพักที่จุดซึ่งอยู่ในคุ้งน้ำเพื่อหลบกระแสน้ำ หลังเกิดเหตุเรือยนต์ลากจูงเรือบรรทุกล่มในเขตพื้นที่ จ.อยุธยา ซึ่งกรมเจ้าท่ามีคำสั่งให้หยุดการเดินเรือชั่วคราวเพื่อทำการค้นหาและกู้เรือที่จม ทำให้เรือบรรทุกแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีท่าเทียบเรือและโกรกดินโกรกทรายหลายสิบแห่งและมีเรือบรรทุกสินค้าจำนวนมากต้องหยุดการเดินเรือจนกว่าจะมีคำสั่งให้เดินเรืออีกครั้ง

"อ่างลำเชียงไกรตอนล่าง" น้ำลดเห็นคันดิน

ส่วนราชการซื้อชุดตรวจโควิด-19 ATK สามารถเบิกจ่ายได้

ขณะที่สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทองยังคงวิกฤตหลังเขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมรองรับมวลน้ำเหนือ โดยล่าสุดระบายอยู่ที่ 2775 ลบ.เมตรต่อวินาทีต้องเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจเช่นตัวเมืองอ่างทองและตลาดป่าโมกตลอด 24 ชั่วโมง โดยพื้นที่จังหวัดอ่างทองมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 3 อำเภอคือ ต.โพสะ ต.จำปาหล่อ อ.เมือง ต.บางปลากด ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ  

แม่น้ำยมล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนบางระกำ พิษณุโลก

กอนช. ประกาศเตือน 8 จังหวัดท้ายเขื่อน รวมกรุงเทพฯ เฝ้าระวังน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูง 1-5 ต.ค.นี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ