มิจฉาชีพหลอกชวนกู้เงินผ่านแอปฯธนาคาร ชาวบ้านติดหนี้นับแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มิจฉาชีพหลอกชาวบ้าน ให้กู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร โดยใช้หลักฐานเป็นบัตรประชาชนเพียงใบเดียว ผ่านไปไม่ถึงสองเดือนมีใบแจ้งหนี้จากธนาคาร แต่ไม่เคยได้รับเงิน เชื่อมีคนถูกหลอกอีกจำนวนมาก

แพงดีนัก! ก็ขโมยมันซะเลย 2 แสบ งัดร้านชำ ฉกบุหรี่ 70 ซอง..แต่อย่าหาทำนะ!!

คู่รักใต้ต้นยางนา โดนแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านกว่า 10 คน ในตำบลโคกปี่ฆ้อง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เข้าแจ้งความกับตำรวจหลังถูกกลุ่มคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หลอกให้กู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่น แต่พอสมัครเสร็จกลับไม่ได้เงิน แถมยังเป็นหนี้หลายแสนบาท

นายสมปอง ติมุลา และนางสาวรัตนาภรณ์ ครั่งฝา  สามีภรรยาอาชีพค้าขาย ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายทั้งคู่เล่าว่า ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีคนมาชักชวนให้กู้เงิน

โดยบอกว่าเป็นการสมัครกู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคารกสิกรไทย หรือ เคพลัส ซึ่งกู้ง่าย ได้เงินหลักแสน แถมใช้หลักฐานเพียงบัตรประชาชนใบเดียว ไม่มีค่าใช้จ่ายหรือส่วนต่างอื่น ๆ ที่สำคัญคนที่มาชักชวนก็เป็น ภรรยาของรองนายก อบต.แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่บ้านติดกัน ยิ่งทำให้เกิดความสนใจ และไว้ใจ จึงเอาบัตรประชาชนให้ไป เพื่อตรวจสอบเครดิตบูโร 

ผ่านไปไม่กี่วัน ภรรยาของรองนายก อบต. ก็ติดต่อกลับมา แจ้งว่าเครดิตของ นายสมปอง และ นางสาวรัตนาภรณ์ ผ่านแล้ว แต่จะต้องไปสแกนใบหน้าเพื่อสมัครแอปพลิเคชั่น  และนัดหมายให้ทั้งสองคนไปที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่บ้านเขาแผงม้า จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในวันนั้นก็พบกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากธนาคารมาดำเนินการให้ และยังเห็นชาวบ้านคนอื่นที่มารอสแกนใบหน้าอีกหลายคน

ทั้งนี้หลังสแกนใบหน้าไปเกือบ 2 เดือน ทั้งนาย นายสมปอง” และ นางสาวรัตนาภรณ์ ก็ต้องตกใจ เพราะมีเอกสารใบแจ้งหนี้ส่งมาให้กับทั้งคู่ โดยระบุว่า นายสมปอง เป็นหนี้จำนวน  260,000 บาท ส่วนภรรยา นางสาวรัตนภรณ์ เป็นหนี้ 240,000 บาท รวมแล้วทั้งสองคนเป็นหนี้ 500,000 บาท  โดยทั้งสองคนยังไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว

หลังผู้เสียหายออกมาแจ้งความ ทางตำรวจได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนต่าง ๆ ให้ตรวจสอบและเตือนชาวบ้าน ก็พบว่ามีชาวบ้านถูกหลอกในลักษณะนี้อีกหลายคน และหลายหมู่บ้าน โดยทั้งหมดให้ข้อมูลว่า คนที่มาหลอกกู้เงิน คือ ภรรยาของรองนายก อบต. แห่งหนึ่ง  เป็นคนชักชวนให้กู้เงิน และเป็นคนเก็บบัตรประชาชนไปดำเนินการทั้งหมด โดยบางคนก็ได้เงินสด แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ได้เงินเลย แต่ต้องเป็นหนี้กับธนาคาร 

 

เบื้องต้นตำรวจเรียกชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงตัวของภรรยา รองนายก อบต.คนที่ถูกกล่าวอ้างถึงด้วย แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้ ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ทางพนักงานของธนาคารไม่เกี่ยวข้องแน่นอน ส่วนการอ้างแอปพลิเคชั่นของธนาคารนั้น ในความเป็นจริงแล้ว การสมัครออนไลน์ทางลูกค้าสามารถดำเนินการเอง ไม่จำเป็นต้องมีคนดำเนินการให้ เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจแล้ว ขอให้เป็นไปตามกระบวนการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งทางธนาคารพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าในการตรวจสอบธุรกรรมที่เกิดขึ้น.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ