สาววัยรุ่น โทรแจ้งตำรวจถูกหลอกไปทำงานภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาววัยรุ่นถูกหลอกมาทำงานภูเก็ต ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ แล้วโทรแจ้งตำรวจให้มาช่วย ตรวจสอบพบในรถตู้มีเด็กและเยาวชน 14-19 ปี ส่วนคนขับเป็นครูเกษียณ อ้างรับจ้างรับไปส่งไม่ได้ล่อลวง

เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรละแม จังหวัดชุมพร ได้เดินทางไปยังปั้มน้ำมันบางจาก ริมถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ อำเภอละแม จังหวัดชุมพร เพื่อตรวจสอบรถตู้โตโยต้าสีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน นค.8690 นครราชสีมา ที่จอดอยู่ภายในปั้มดังกล่าว หลังจากมีเด็กหญิงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ถูกล่อลวงมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปทำงานที่จังหวัดภูเก็ต

 

สาวถูกหลอกทำงาน "ดูไบ" กลับถึงไทยวันนี้

7 วัยรุ่น รุมโทรมเด็ก 13 ในห้องน้ำโรงเรียน

ภายในรถพบ มีหญิงสาวที่ยังเป็นเด็ก และเยาวชนรวม 6 คน โดยเป็นเยาวชนอายุ 19 ปี จำนวน 3 คน อายุ 17 ปี จำนวน 1 คน ส่วนอีก 2 คน เป็นเด็กหญิง อายุ 14 ปี และมีชายอายุ 63 ปี เป็นคนขับ สอบถามเบื้องต้นทราบว่าเด็กหญิง ฟ้า อายุ 14 ปี เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ จึงนำตัวทั้งหมดไปยังสถานีตำรวจภูธรละแม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบถามเยาวชนทั้ง 6 คน ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่เคยพบการนำหญิงสาวที่เป็นเด็กเยาวชนจำนวนมาก เดินทางข้ามภาคที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเหมือนในครั้งนี้

รวมทั้งประสานไปยังสถานีตำรวจต้นทางที่เป็นที่อยู่ของเด็กและเยาวชนทั้งหมด จนทราบว่า แม่ของ เด็กหญิ อายุ 14 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจสถานีตำรวจภูธสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ว่า ลูกสาวหายตัวจากบ้านไป

ชายวัย 63 ปี คนขับเจ้าของรถตู้ บอกว่า ได้รับการติดต่อ จาก นางสาวอ้อน จาก จังหวัดภูเก็ต ว่า ให้รับญาติๆ ที่เป็นหญิงสาวจาก หมู่บ้านอัยรา จำนวน 3 คน ที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา แล้วแวะรับ หญิงสาวที่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา อีก 3 คน รวมทั้งหมด 6 คน ออกจากจังหวัดนครราชสีมา เวลา 06.00 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2564 เพื่อเดินทางไปส่งที่จังหวัดภูเก็ต โดยไม่ได้สอบถามอะไร เพราะเป็นมารยาทของคนขับ เมื่อมาถึง อำเภอละแม จังหวัดชุมพร เด็กหญิงฟ้า วัย 14 ปี ได้ขอเข้าห้องน้ำ จึงแวะเข้าปั้มบางจาก ริมถนนเอเชีย 41

ซึ่งทางคนขับรถตู้ยังบอกอีกว่า ตลอดทางก็เห็นกลุ่มเด็กและเยาวชนเหล่านี้ก็ร่าเริงดี ทั้งร้องเพลง เล่นเกมส์ ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเคยนำหญิงสาวจาก หมู่บ้านนี้ไปส่งที่ภูเก็ตมาแล้ว แต่ไปส่งเพียงด่านคัดกรองจุดเข้าภูเก็ตแล้วเลี้ยวรถกลับ เมื่อเห็นลงจากรถก็เรียกคนที่มารับว่าเป็นแม่ ตนเองก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วจะเป็นอย่างไร และไม่ทราบว่า กลุ่มเด็กและเยาวชนทั้งหมดจะเป็นญาติกันจริงหรือไม่

ส่วนทางด้านเด็กหญิงอายุ 14 ปี เล่าว่า ตนได้บอกพ่อแม่ว่าจะไปหางานทำ พ่อแม่ไม่ได้ว่าอะไร แต่ เพื่อนของตนไม่ได้ขออนุญาตพ่อแม่ เกิดความกลัว จึงแจ้งตำรวจ โดยเด็กหญิงคนดังกล่าวเล่าว่า หญิงสาวที่ชื่ออ้อนที่อยู่ที่ภูเก็ต บอกว่าจะให้ไปทำงานเป็นแอดมินตอบแชท ทางอินเตอร์เนท มีรายได้ดี และอยากมีรายได้ เพราะมีความจำเป็นในครอบครัว อีกทั้งมีเพื่อนที่ไปทำอยู่แล้วที่ภูเก็ต บอกว่ารายได้ดี จึงอยากไป

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกปากคำ พร้อมทั้งประสานงานไปยังตำรวจต้นทาง และ สอบปากคำ ชายอายุ 63 ปี ทราบว่า เป็นอดีตครูที่เกษียณราชการ หันมาประกอบอาชีพขับรถตู้ และ ยังไม่เชื่อคำให้การทั้งหมด ส่วนความผิดเบื้องต้นคือการใช้รถผิดประเภท และ การพรากผู้เยาว์อายุน้อยกว่า 15 ปี ไปจาก ผู้ปกครอง รวมทั้งจะต้องสอบปากคำ และ สืบสวนที่มาที่ไปของหญิงสาวเหล่านี้ ว่า เป็นส่วนหนึ่งของแก๊งค้ามนุษย์หรือไม่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ