ประกาศปปง.ให้ผู้เสียหายจากคดี “พิยดา” Phonebymint สาวตุ๋นขายมือถือ ยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศปปง.ให้ผู้เสียหายจากคดี “พิยดา ทองคำพันธ์”ยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิกระทำความผิดมูลฐาน

วันนี้ 6 ต.ค.2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปงเรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน

ด้วย คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 10 /2564 เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 ให้ยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ กับพวก (เพิ่มเติม)จำนวน 23 รายการ พร้อมดอกผล มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน (เก้าสิบวัน)

สาวหลอกขายโทรศัพท์ออนไลน์เข้ามอบตัวแล้ว

ตร.กดดันหนัก ล่าตัว “พิยดา” เชื่อยังอยู่ไทย เผยสาเหตุโกงตั้งแต่อายุ 16 แต่ลอยนวล

นับแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติอาศัยอำนาจตามความในข้อ4 แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2559

จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระท าความผิดดังกล่าวข้างต้นและไม่อาจดำเนินการเพื่อขอคืนทรัพย์สินหรือชดใช้คืนความเสียหายดังกล่าวได้ตามกฎหมายอื่นหรือ ดำเนินการตามกฎหมายอื่นแล้วแต่ไม่เป็นผล ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายและจำนวนความเสียหายที่ได้รับต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง. ภายในกำหนดเวลา 30  วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ขั้นตอนและวิธีการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน

1. ผู้มีสิทธิยื่นคำร้องฯ ต้องเป็น “ผู้เสียหาย” จากการกระทำความผิดมูลฐาน

(บุคคลที่เป็นผู้เสียหายต้องมีหลักฐานมาแสดง เช่น สำเนาหลักฐานการแจ้งความ สำเนาคำสั่งหรือคำพิพากษาสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานอื่นใดที่แสดงให้เห็นว่าตนเป็นผู้ได้รับความเสียหาย)

2. วิธีการยื่นคำร้องฯ มี 2 ช่องทาง ดังนี้

1. ยื่นด้วยตนเอง ที่สำนักงาน ปปง.

2.. ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (จ่าหน้าซองมาที่ สำนักงาน ปปง. เลขที่422  ถนนพญาไท แขวงวังใหม่เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ10330  โดยวงเล็บมุมซองด้านบนว่า “ส่งแบบคำร้องขอคุ้มครองสิทธิคดีราย น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์กับพวก”)

ทั้งนี้ ท่านสามารถยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ ด้วยตนเองหรือมอบอำนาจ ให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน(โดยมีหนังสือมอบอำนาจ) และเอกสารทุกฉบับต้องรับรองสำเนาถูกต้อง

3. ระยะเวลายื่นคำร้องฯ ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

เว้นแต่ กรณีมีเหตุอันควรที่ไม่อาจยื่นคำร้องได้ตามกำหนดเวลา ดังนี้

1. อยู่ต่างประเทศ

2. เจ็บป่วยจนไม่สามารถดำเนินการได้ และมีใบรับรองแพทย์มาแสดง

3. เสียชีวิต หรืออยู่ระหว่างการตั้งผู้จัดการมรดก

4. เหตุอันควรในกรณีอื่น ๆ (ถ้ามี)

(โดยต้องยื่นคำร้องภายในก าหนดเวลาอันสมควรนับแต่วันที่เหตุดังกล่าวที่ไม่อาจยื่นคำร้องนั้นได้สิ้นสุดลง)ในกรณีที่เอกสารหลักฐานไม่ครบถ้วน หากพนักงานเจ้าหน้าที่แจ้งให้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมแล้วท่านจะต้องดไเนินการนำส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ภายในระยะเวลาที่พนักงานเจ้าหน้าที่กำหนดไว้

(ทั้งนี้ ระยะเวลานำส่งเอกสารเพิ่มเติมดังกล่าว ต้องอยู่ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา)

ท่านสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำร้องเพื่อขอให้ศาลนำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไปคืนหรือชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายในความผิดมูลฐาน ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ปปง. www.amlo.go.th

นอนคุก! "พิยดา Phonebymint" เปิดปากขอโทษครอบครัว "น้องก้อง" โยนผิดครอบครัวแฟน

ทั้งนี้สำหรับกรณี นางสาวพิยดา นั้น ถูกดำเนินคดีกรณีหลอกขายโทรศัพท์มือถือผ่านอินสตราแกรม ชื่อ Phonebymint ว่าจ้างผู้อื่นเปิดบัญชี และเกี่ยวข้องกับการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ "น้องก้อง" เด็กชายวัย 14 ขวบ เป็นเหตุให้เด็กชายเกิดความเครียดหนัก เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต จนตำรวจขยายผลสืบสวนดำเนินคดี น.ส.พิยดา วัย 19 ปี ซึ่งทำธุรกิจจนร่ำรวย แต่ถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกง 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ