รวบตำรวจเก๊! อ้างสนิท ผบช.ก. หลอกเหยื่อโอนเงินสูญกว่า 1.6 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รวบ! หนุ่มวัย 28 ปี อ้างเป็นคนสนิท ผบช.ก. อ้างเป็นหลานชายนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หลอกลวงผู้เสียหาย โอนเงิน 162 ครั้ง สูญร่วม 1.6 ล้านบาท

เมื่ออวันที่ 9 ตุลาคม 2564 ณ กองปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พร้อมด้วยตำรวจกองปราบปรามแถลงจับกุม นายพลกร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหา "ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบหรือประดับ หรือใช้ยศตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ"

รวบอดีตหนุ่มแกร๊บ ปลอมไลน์ อ้างเป็น "ผู้การกองปราบ" รับจ้างจับโจร

สแกนทัพนายพลตำรวจยุค "บิ๊กปั๊ด" จับตา "บิ๊กโจ๊ก" คืนฟอร์ม ใครคือ ดาวฤกษ์ ดาวรุ่ง ดาวร่วง!

เปิดใจผู้เสียหายถูก"เสี่ยมีน"หลอกโอนเงิน

สามารถติดตามจับกุมได้ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมยึดของกลางภายในห้องพัก เป็นอาวุธปืนปลอม 3 กระบอก พร้อมเสื้อเกาะ และแหวนตำรวจ รวมถึงทะเบียนอาวุธปืนปลอม นอกจากนี้ยังมีการตัดต่อภาพถ่ายตนเองสวมเครื่องแบบตำรวจเพื่อการแอบอ้างอีกด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบ ตั้งแต่ปี 2563 โดยใช้อุบายหลอกลวงให้ผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนทำร้านอาหาร อ้างว่าจะได้ผลตอบแทนดี หลังจากนั้นผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงที่จะจ่ายผลตอบแทน

นอกจากนี้ ยังอ้างว่าสนิทกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมกับนำแชทไลน์การสนทนาให้ผู้เสียหายดู เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและหลอกลวงว่า เป็นหลานนายทหารชั้นผู้ใหญ่

ขณะเดียวกันผู้ต้องหายังได้หลอกลวงผู้เสียหายรายอื่น ๆ ให้เชื่อว่าตัวผู้เสียหายมีเคราะห์กรรมที่ทำร่วมกันมากับผู้ต้องหา จึงต้องทำพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ ทำให้ผู้เสียหายหลง เชื่อโอนเงินให้อีกจำนวนมาก 

จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผู้เสียหายมีการโอนเงินให้กับผู้ต้องหา มากถึง จำนวน 162 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,600,000 บาท  และก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหายังถูกแจ้งความดำเนินคดี ใน 4 พื้นที่อีกด้วย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ