รวบ 2 วัยรุ่น “แก๊งเสื้อฮู้ด” ซิ่ง จยย.ป่วนเมือง-ทำร้ายชาวบ้าน เร่งตามจับอีก 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ คุมตัววัยรุ่นที่อยู่ในแก๊ง “เสื้อฮู้ด” ที่ตระเวนก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แล้ว 2 คน และเร่งขยายผลเพื่อจับเพิ่มอีก 4 คน

ตร.ล่า “แก๊งเสื้อฮู้ด” ป่วนเมืองเชียงใหม่

ตร.รู้ตัวแล้ว “แก๊งเสื้อฮู้ด” ซิ่ง จยย.ป่วนเมืองเชียงใหม่-ทำร้ายชาวบ้าน

เมื่อวันที 12 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง นำกำลังเข้าคุมตัว นายแบม อายุ 16 ปี และนายโอ๊ต อายุ 17 ปี สมาชิกแก๊งซีซ่าร์ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “แก๊งเสื้อฮู้ด”  ภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลำพูน  หลังทั้งสองคนร่วมกับเพื่อนชายหญิง ก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านบนถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง -แม่วาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จนมีผู้บาดเจ็บ 5 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 2 คน  จนสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านอย่างมาก

หลังจับตัว นายแบม และ นายโอ๊ต ตอนแรกตำรวจจะนำตัวมาแถลงข่าว แต่มีกลุ่มผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหานับ 10 คน ทำให้กลัวว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน จึงยกเลิกนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว

จากการสอบปากคำวัยรุ่นทั้งสองคน ยอมรับว่าเป็นสมาชิก แก๊งซีซ่าร์ จังหวัดลำพูน แต่ปฏิเสธไม่ได้ลงมือทำร้ายผู้เสียหาย  ซึ่งตำรวจชุดจับกุม ยืนยันมีพยานหลักฐานเพียงพอ และผู้เสียหายชี้ตัวถูกต้อง 

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว พบว่าเป็นการเลียนแบบเกมออนไลน์เกมหนึ่ง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ให้ได้รับอันตรายต่อร่างกาย หรือจิตใจ มั่วสุม และใช้กำลังประทุษร้าย ขู่ว่าจะใช้กำลัง หรือ ทำการให้เกิดความวุ่นวาย ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และใช้ยานพาหนะในการพาทรัพย์นั้นไปหรือพ้นจากการจับกุม โดยข้อหาลักทรัพย์ ก็เกิดจากมีผู้เสียหายรายหนึ่ง แจ้งความไว้ว่า ถูกแก๊งวัยรุ่นขโมยกระเป๋าสตางค์ไป มีเงินสูญหายประมาณ 9,000 บาท   

สำหรับ แก๊ง “ซีซาร์ลำพูน” คาดว่ามีอยู่ประมาณ 20 กว่าคน ตอนนี้ตำรวจมีรายชื่อที่มีพยานหลักฐาน พร้อมจะจับเพิ่มเติมอีก  4 คน คือ นายปาล์ม นายบ๋อย นายแฟร้ง  และนายมาร์ค  ส่วนสาเหตุที่สมาชิกกลุ่มนี้ ออกทำร้ายคนอื่น เพราะก่อนหน้านี้มีการแชร์ข้อความในแก๊งซีซาร์ว่ามีสมาชิกถูกกลุ่มวัยรุ่น ในอำเภอสันป่าตอง ปาระเบิดใส่ จนมีคนในกลุ่มได้รับบาดเจ็บ ทำให้สมาชิกเจ็บแค้น และรวมตัวกันข้ามจังหวัด ออกตระเวนหาตัวกลุ่มวัยรุ่น ในอำเภอสันป่าตอง เพื่อล้างแค้น แต่การตรวจสอบ พบว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ไม่มีการทำร้ายหรือทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านี้ 

ส่วนการป้องกันการล้างแค้นของกลุ่มวัยรุ่น ทางตำรวจได้ประสานผู้นำชุมชน ทั้งกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ให้ตั้งจุดตรวจชุมชนเพื่อสอดส่องดูแลพฤติกรรมวัยรุ่นในหมู่บ้านของตัวเอง พร้อมสื่อสารไปยังผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน หากปล่อยปะละเลย หรือ รู้เห็นเป็นใจให้เด็กกระทำผิด ผู้ปกครองจะมีความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็กด้วย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ