กล่องพัสดุถูกเจาะขโมยลอตเตอรีรางวัลที่ 5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงโวยลูกสาวที่เกาหลีส่งพัสดุมาให้แต่กลับถูกเจาะขโมยของในกล่องระหว่างส่งมาในไทย รวมถึงลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบด้วย

นางสมร ละมัยกลาง ชาวอำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี นำภาพถ่ายลอตเตอรี่ งวดวันที่ 1 กันยายน 2564 หมายเลข 090661 ที่ถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ มาให้ผู้สื่อข่าวดูและบอกว่า เป็นภาพที่ลูกสาวที่อยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ถ่ายส่งมาให้เป็นหลักฐาน หลังส่งลอตเตอรี่มาให้พร้อมกับข้าวของอื่นไในกล่องพัสดุ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ 13 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์อำเภอน้ำโสม โทรศัพท์มาแจ้งว่ากล่องพัสดุมีความผิดปกติ จากต้นทางแจ้งว่าพัสดุมีน้ำหนัก 21 กิโลกรัม 

 

 

พ่อค้าตาบอด ร้องตร.ถูกขโมยลอตเตอรี 450 ใบ

น้องเชื่อพี่ชายขโมยหวย 18 ล้าน พบซื้อของแพงช่วงนี้

แต่เมื่อพัสดุมาถึง พบว่าน้ำหนักหายไป 6 กิโลกรัม จึงแจ้งให้เธอไป ตรวจสอบ ก็พบความผิดปกติกล่องพัสดุมีร่องรอยฉีกขาด และมีสก็อตเทปสีน้ำตาลปิดติดไว้ แทนของเดิมที่เป็นสก็อตเทปใส

เมื่อเปิดกล่องพัสดุตรวจสอบ พบว่าสิ่งของที่ส่งมาได้หายไปบางส่วนคือ โสม  กาแฟ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ถุงมือ ถุงเท้าที่ลูกสาวซื้อส่งมาให้ แต่ที่สำคัญคือ ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ  ที่ฝากมาขึ้นเงินรางวัล 4 หมื่นบาทก็หายไปด้วย

นางสมร เล่าว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ของในกล่องพัสดุหายไป แต่ เมื่อ 3 เดือนก่อน ลูกสาวก็เคยส่งพัสดุมาให้ เป็นของกินของใช้ ซึ่งสิ่งของอยู่ครบ แต่มีลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว และเลขท้าย 2 ตัว จำนวน 30 ใบ รวมเป็นเงิน 77,000 บาท หายไป ซึ่งลอตเตอรี่ดังกล่าวเป็นลอตเตอรี่ที่คนไทยส่งไปขายให้แรงงานไทยในเกาหลี เมื่อถูกรางวัลลูกสาวได้รับซื้อจากแรงงานไทย ก่อนส่งกลับมาให้ตนไปขึ้นเงินรางวัล แต่ก็หายไปหมด แต่ครั้งนั้นลุกสาวไม่ได้ถ่ายภาพเป็นหลักฐานไว้ จนครั้งนี้ต้องส่งของมาอีกจึงถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนการติดตามของที่หายไป ลูกสาวได้แจ้งไปรษณีย์ต้นทางที่ประเทศเกาหลีใต้ให้ตรวจสอบ พบว่าไม่มีการฉีกกล่อง หรือหายระหว่างทางในประเทศเกาหลี แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่ไปรับพัสดุที่บ้านลูกสาว ทราบเรื่องก็รู้สึกสงสาร ได้แจ้งความประสงค์จะชดใช้ค่าเสียหายส่วนตัวให้ คิดเป็นมูลค่า 2 พันบาท แม้ไม่ได้เสียหายที่เกาหลีใต้ก็ตาม ซึ่งเป็นระเบียบของการประกัน
แต่ลอตเตอรี่รางวัลที่5ลูกสาวไม่ได้ระบุในรายการส่งสินค้าไว้ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องในไทยที่รับพัสดุเข้ามาช่วยตรวจสอบด้วยว่าของและลอตเตอรี่หายไประหว่างอยู่ในความรับผิดชอบใคร

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ