ร้องถูกหลอกซื้อดาวน์รถไม่ผ่อนต่อถูกทวงเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายรวมตัวร้องกองบังคับการปราบปราม หลังถูกหลอกซื้อดาวน์รถบิ๊กไบค์และรถหลายชนิด โดยคนร้ายหลอกว่าจะผ่อนต่อให้ แต่ยังไม่ทำสัญญาเปลี่ยนเจ้าของ ก่อนจะตัดการติดต่อทุกช่องทางเมื่อได้สินค้า

กลุ่มผู้เสียหาย นำพยานหลักฐานทั้งสลิปการโอนเงิน และหลักฐานการซื้อขายรถ มามอบให้ตำรวจกองบังคับการปราบปราม หลังถูกคนร้ายซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนเอกชนย่านสามเสน หลอกซื้อดาวน์รถ อ้างว่าจะนำไปผ่อนต่อให้ แต่ไม่ทำเอกสารเปลี่ยนสัญญาโดยอ้างว่า  มีประวัติออกรถอีกหลายคัน ไฟแนนซ์จึงไม่อนุมัติ โดยช่วงแรกคนร้ายยังผ่อนรถปกติ แต่ช่วงหลังไม่ได้ผ่อนจนถูกไฟแนนซ์ตามทวงหนี้

เงินหายจากบัญชี บัตรเครดิต - เดบิตถูกแฮก ติดต่อคอลเซ็นเตอร์แบงก์ขอเงินคืน นายกฯจี้แก้ปัญหา

ผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตัวเองเป็นเจ้าของรถ มูลค่า เกือบ 8 แสนบาท โดยได้โพสต์ขายไว้หน้าเฟซบุ๊กเมื่อปีที่แล้ว จากนั้นคนร้ายทักเข้ามาบอกว่า จะขอซื้อรถไปผ่อนต่อโดยโอนเงินให้ 40,000 กว่าบาท ก่อนเอารถไปวันที่ 9 มกราคม และมีการผ่อนจ่ายมาแล้ว 9 เดือน ก่อนจะหายไปและไม่สามารถติดต่อได้  ซึ่งตัวเองยอมรับว่า หลงเชื่อเพราะคนร้ายโปรไฟล์ดี

สำหรับมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น อยู่ที่ราว 12 ล้านบาท รวบรวมผู้เสียหายได้ราว 40 คน โดยในจำนวนนี้มีครูโรงเรียนเดียวกับคนร้ายรวมอยู่ด้วย ซึ่งถูกหลอกซื้อขายดาวน์รถยนต์ รถจักรยานยนต์หลายรายการ และบางรายถูกยืมเงินสด ที่ผ่านมาตัวเองและผู้เสียหายรายอื่นไปติดตามที่อยู่ตามเอกสาร แต่ก็ไม่พบตัว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ