จับพ่อค้าวิ่งราวกระเป๋า เสพยา-เปย์ผู้หญิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยกล้องวงจรปิดตามรวบชายวัย 44 ปี อดีตพ่อค้าขายกับข้าว ชาวอำเภอสหัสขันธ์ หลังขับรถเก๋งตระเวนวิ่งราวทรัพย์สินชาวบ้าน หาเงินเสพยาบ้า เลี้ยงผู้หญิง ที่ผ่านมาทำไปแล้ว 3 ครั้ง

ภาพจากกล้องวงจรปิด ตรงข้ามโรงแรมทีเค เรสซิเดนซ์ ถนนเลี่ยงเมืองทุ่งมน ในเขตตัวเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10  กรกฎาคมที่ผ่านมา จับภาพขณะที่คนร้ายข้ามถนนมาขับรถยนต์สีขาวหลบหนีไป หลังก่อเหตุ ขโมยกระเป๋า ของ ร้อยตรีประสิทธิ กมลพุทธ อายุ 70 ปี ภายในมีเงินสด 1 พันบาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเอกสารต่างๆ ตำรวจใช้เวลาประมาณ 3 เดือนจึงจับกุมตัว นายวุฒินันท์ หรือโจ หมั่นประกอบ อายุ 44 ปี อดีตพ่อค้าขายอาหาร คนร้ายไว้ได้

 

ตร.รวบหนุ่มรับจ้าง เก็บยาบ้าตามหลักกิโล ส่งลูกค้า อ้างหาทุนเปิดร้านส้มตำ

รวบหนุ่ม 19 รับจ้างส่งยาเสพติดแลกเงินที่อยู่อาศัย

ไก่จิกกินผักเป็นเหตุ คว้าปืนยิงตาย 2 ศพ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการนำตัวมาทำแผน  เมื่อพบหน้าคนก่อเหตุ ร้อยตรีประสิทธิ ถึงกับเดือดดาล ขอดูหน้าคนร้ายชัดๆ  อีกเหตุการณ์หนึ่ง เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา นับเป็นครั้งที่สอง ห่างจากวิ่งราวกรณีแรก เพียง 3 วัน ในพื้นที่ห่างกันประมาณ 5 กิโลเมตร  ในภาพจะเห็นว่าคนในร้านนั่งพูดคุยกันอยู่หลายคน  และมีสุนัขอยู่ในร้านโฟกัสกุ้งสด ริมถนนสายกาฬสินธุ์-สมเด็จ ฝั่งขาไป อำเภอสมเด็จ  นายวุฒินันท์ เดินเข้าไปหยิบกระเป๋าสะพายของเจ้าของร้าน   วิ่งไปขึ้นรถยนต์ขับหนีไปได้อีก โดยคนในร้านวิ่งตามแต่ไม่ทัน ครั้งนี้ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 1,400 บาท รวมถึงเอกสารต่างเอกสารต่างๆ 

จากนั้น ก็หยุดพฤติกรรมอีกหลายเดือน รอเรื่องเงียบ ก็มาก่อเหตุอีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ห่างจากจุดก่อเหตุครั้งที่สอง ประมาณ 3 กิโลเมตร   จากภาพจะเห็นว่า นายวุฒินันท์ เดินไปขโมยกระเป๋าจากหน้าร้านกาฬสินธุ์ปลาตู้ เดินมาหลบหนีขึ้นรถ ขับออกไปอย่างใจเย็น  คราวนี้ได้เงินสดมากถึง 5 หมื่นกว่าบาท โทรศัพท์ไอโฟน 8 และเอกสารต่างๆ

"ฟันผุ" เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้ามอาจเป็นต้นเหตุ "โรคหัวใจ"

จนกระทั่ง ตำรวจสืบทราบตัว และขอหมายจับ เข้าจับกุมตัวที่บ้านพัก ในอำเภอสหัสขันธ์  พร้อมของกลางรถเก๋ง  เสื้อ กางเกง และรองเท้าที่สวมใส่ก่อเหตุ จากนั้นนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ส่วนตัวผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เคยเป็นพ่อค้าขายอาหาร แต่ปิดร้านไปในช่วงโควิด-19 ประกอบกับติดยาเสพติดและสุรา จึงตระเวนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์หาเงินมาใช้ซื้อยาเสพ ส่วนเหยื่อ ก็เลือกจากการตระเวนขับรถไปเรื่อยๆ เห็นทรัพย์สิน ที่พอจะวิ่งราวได้ ก็จะจอดรถสตาร์ทเครื่องไว้ แล้วไปก่อเหตุทันที  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นำตัวดำเนินคดีต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ