แม่ค้าร้องถูกวัยรุ่นอายุ 19 ตุ๋นเงินหลักแสน หลอกพรีออเดอร์ทิพย์เสื้อผ้านำเข้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้าเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ ถูกวัยรุ่นอายุ 19 ปี โกงเงิน อ้างสั่งสินค้าจีนได้ถูก เหยื่อกว่า 500 รายหลงเชื่อ สูญเงินกันจำนวนมาก

แจ้งจับเพื่อนหลอกลงทุน สูญเงินกว่าล้านบาท

ภัยแม่ค้า!สาวแสบแกล้งโอนเงินหลอกเอาของฟรี

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รมย์ชลี แสนอาสะวะ อายุ 35 ปี แม่ค้าขายขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์  หนึ่งในผู้เสียหายจากการสั่งสินค้า ครั้งนี้ เปิดเผยว่า มิจฉาชีพ คนนี้เป็นหญิงสาวหน้าตาดี อายุเพียง 19 ปี เท่านั้น  โดยก่อนที่จะถูกหลอกได้พบมิจฉาชีพคนนี้เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ในเฟซบุ๊ก ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่น โดยระบุว่าสาเหตุที่นำมาขายได้ในราคาถูก เนื่องจากเป็นสินค้าที่สั่งเข้ามาจากประเทศจีน

ผู้เสียหาย ระบุอีกว่า ตนซึ่งเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าอยู่แล้ว จึงสนใจ อยากซื้อมาขายต่อ และเห็นว่า เวลาไลฟ์ขายแต่ละครั้ง ก็มีญาติพี่น้องมาช่วยขายอยู่เสมอ จึงมั่นใจว่ามีตัวตนจริง จึงเข้าไปเจรจา และสั่งซื้อ ครั้งแรกที่โอนเงินไป คือ วันที่ 14 กันยายน เป็นเงิน 6,909 บาท  โดยแม่ค้าอ้างว่า ของจะมาถึงไม่เกิน 30 วัน  จากนั้นได้โอนเงินเพิ่มเติมรวมทั้งหมด 7 ครั้งด้วยกัน  ครั้งหลังสุดคือวันที่ 28 กันยายน เป็นเงิน 5,960 บาท  รวมทั้งหมดเป็นเงิน  2.9 หมื่นบาท  จากนั้นก็ติดต่อพูดคุยกันตามปกติ จนกระทั่งวันที่ 16 ต.ค 

ต่อมา แม่ค้าวัย 19 ปี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้เตรียมส่งสินค้าให้ทุกคน แต่ตอนนี้ ยังสับสนไม่รู้ว่าใครสั่งสินค้าอะไร เท่าไหร่ ขอให้ทุกคนแจ้งเบอร์บัญชี จะโอนเงินคืนให้ก่อน เมื่อส่งสินค้าให้ใครแล้วค่อยโอนเงินชำระค่าสินค้ามาให้อีกครั้ง ทำให้ทุกคนตายใจหลงเชื่อ จนกระทั่งเวลา 16.00 น.ของวันที่ 18 ต.ค แม่ค้าได้ปิดเฟซบุ๊ก ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่ได้  ทุกคนจึงรู้ว่าถูกโกงเงินไปแล้ว  จึงตั้งกลุ่มไลน์สอบถามกัน และแชร์ข่าวความเคลื่อนไหว  รวบรวมค่าเสียหายประมาณ 5 แสนกว่า

ต่อมากลุ่มผู้เสียหายได้ติดตามรายชื่อเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไป พบว่าเป็นบัญชีของชายคนหนึ่งที่แม่ค้าอ้างว่าเป็นน้องชายของตนเอง  แต่เมื่อสอบถามไปแล้ว ชายคนดังกล่าวอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการค้าขายของแม่ค้าเลย ตนเองพยายามติดต่อกับแม่ค้าแล้วแต่ติดต่อไม่ได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา น.ส.รมย์ชลี (ผู้เสียหาย) ได้แจ้งความเอาผิดเจ้าของบัญชีแล้ว ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ๆ ต่างพากันเข้าทยอยแจ้งความ ตามที่อยู่ของตัวเองแล้ว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ