รวบแล้วแก๊ง "เสื้อฮู้ด" ป่วนเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จับหัวโจก และรวบยกแก๊งวัยรุ่น “เสื้อฮู้ด” ร่วมตระเวนทำร้าย-วิ่งราวทรัพย์ชาวบ้าน เผยชื่อแก๊งเฮอริเคน

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ก่อกวนและตระเวนทำร้ายประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่อ.เมือง จ.ลำพูน และอ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บหลายราย ช่วงต้นเดือนต.ค.64 ซึ่งชาวบ้านเรียกกลุ่มนี้ว่าแก๊งเสื้อฮู้ด หรือแก๊งซีซ่าร์

 

รวบ 2 วัยรุ่น “แก๊งเสื้อฮู้ด” ซิ่ง จยย.ป่วนเมือง-ทำร้ายชาวบ้าน เร่งตามจับอีก 4

ตร.เชียงใหม่สลายแก๊งเสื้อฮู้ด มีสมาชิก 20 คน

ล่าสุดสามารถจับกุมตัวนายปฎิภาณ หรือซีซ่าร์ สินเทียม อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง เฮอริเคน ที่เป็นผู้ก่อเหตุ ได้ที่บ้านพักในต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน นอกจากนี้ ยังมีเยาวชนอายุ 13-16 ปี เข้ามอบตัวอีก 7 คน พร้อมยึดของกลางเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายที่เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี 1 เครื่อง รวมทั้งเสื้อฮู้ดที่ใส่ในคืนก่อเหตุอีก 2 ตัว

จากการสอบสวนนายปฏิภาณให้การปฏิเสธว่า ในคืนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ก่อเหตุ แต่ถูกแอบอ้างชื่อ โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ไปก่อเหตุเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง แต่ยอมรับว่าตัวเองเป็นหัวหน้าแก๊งเฮอริเคน ในจ.ลำพูน มีสมาชิกเป็นเด็กวัยรุ่นหลายสิบคนและในคืนเกิดเหตุมีลูกน้องบางส่วนไปร่วมก่อเหตุด้วย นอกจากนี้ ยอมรับว่าแม่ที่อยู่ต่างประเทศส่งเงินมาให้ใช้เดือนละ 1 แสนบาท

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า แม้จะให้การปฏิเสธแต่ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดี ยืนยันว่าหลังจากนี้ไปแก๊งเสื้อฮู้ดหรือแก๊งเฮอริเคนจะไม่สามารถออกมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อีก

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างขยายผลเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีกประมาณ 10 คน

ไล่ล่าโจรเจาะเพดานชิงทองหนัก 300 บาท มูลค่ากว่า 10 ล้าน

อุตุฯ เตือน ใต้ระวังฝนตกหนัก- กทม.ตกเฉลี่ยร้อยละ 10 ของพื้นที่
โดยกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ฯ, ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นฯ และมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ