ร้องโรงพยาบาลทำคลอดลูกเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการร้องเรียนจากผู้เป็นพ่อและแม่ หลังจากไปคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แล้วลูกเสียชีวิต แต่กลับไม่ได้คำชี้แจงจากทางโรงพยาบาล จึงได้รวมตัวตั้งขบวนรถทั้งรถยนต์และบิ๊กไบก์ ก่อนที่จะไปแจ้งความที่ สน.พญาไท

วันนี้ 25 ต.ค. 2564 ขบวนรถยนต์และรถบิ๊กไบก์ หลายสิบคัน ตั้งขบวนที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ก่อนขับออกไปวนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และขับผ่านโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  โดยที่รถจะติดข้อความประท้วงเรื่องที่โรงพยาบาลไม่สามารถชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายตัวเองได้ โดยได้ขับวนหน้าโรงพยาบาล 3 รอบ

น.ส. นฤดี ม่วงจำกัดและนายปรีชา แสงศรีจันทร์  ผู้เป็นพ่อและแม่เด็ก เล่าว่า ตัวเองมาคลอดก่อนกำหนดเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพหลโยธิน โดยทันทีที่เด็กคลอดยืนยันว่าได้ยินเสียงร้อง 10 ครั้ง

สธ.ตั้งคกก.สอบข้อเท็จจริง กรณีคลอดเด็กเสียชีวิต   

แม่ลูกอ่อนร้อง พบผ้าก๊อซ ติดอยู่ช่องคลอด 3 เดือน

แต่หลังจากส่งตัวให้แพทย์เด็กนำเข้าห้องปฏิบัติการ เพียง 2 ชั่วโมง แพทย์กลับออกมาบอกว่า เด็กเสียชีวิตแล้ว ซึ่งนายปรีชา อ้างว่า ตัวเองไม่เห็นความพยายามในการช่วยเหลือเด็กจากแพทย์ เพราะมีเพียงการใส่ท่อออกซิเจน และแพทย์ผู้รักษา ไม่ยอมเรียกทีมช่วยเหลือทั้งที่เด็กอยู่ในขั้นวิกฤติ และไม่ได้รับคำตอบว่าเหตุใดลูกถึงเสียชีวิตทั้งๆที่ก่อนหน้ายังดิ้นและร้องอยู่ แต่ทราบภายหลังส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามา พบว่าที่หน้าอกเด็กมีรู 10 รู และปอดแตก

นอกจากนี้ นายปรีชา ยังอ้างด้วยว่า โรงพยาบาลนอกจากไม่ชี้แจงยังพยายาม ขอให้เรื่องจบโดยจะมอบเงินให้ 1 ล้านบาท ซึ่งมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะเท่ากับว่าลูกชายถูกตีราคา 1 ล้านบาท ซึ่งไม่มีพ่อ แม่ที่ไหนยอม

พร้อมยอมรับด้วยว่าก่อนหน้านี้ มีการกล่าวหาว่า ตัวเองเรียกเงิน 10 ล้านบาท จริง เพราะพูดด้วยอารมณ์โกรธ และโมโห

ขณะที่น.ส.นฤดี แม่เด็ก ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจ เพราะที่บ้านซื้อของสำหรับเด็กเตรียมไว้หมดแล้ว ซึ่งตัวเองไม่มีโอกาสแม้จะเห็นหน้าลูก โชคดีที่สามีถ่ายรูปลูกออกมาได้ ทำให้ได้เห็นหน้าลูก และที่ผ่านมาพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง

หลังจากครอบครัวนำหลักฐานผลชันสูตรมอบให้ ตำรวจ สน.พญาไท แล้ว ช่วงบ่ายจะเดินทางไปกระทรวงสาธารณสุข เพื่อยื่นหนังสือถึงแพทย์สภาให้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ