รวบ 5 นักโทษหลบหนีเรือนจำสุรินทร์ หลบซ่อนบ้านร้างห่าง 2 กม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับผู้ต้องขังที่หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวจังหวัดสุรินทร์ ได้แล้วทั้ง 5 คน พบพยายามหลบซ่อนอยู่ตามบ้านร้าง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร

เปิดคลิปชายโดดใส่รถก่อนขโมยรถแท็กซี่

เชื่อคนร้ายเจาะเพดานชิงทอง เป็นชาวต่างด้าว

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งใน 5 ผู้ต้องขัง ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ หลังนำกำลังปิดล้อมบริเวณ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์  หลังผู้ต้องหาทั้ง 5 คน หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวโคกตาบัน  หลังจากใช้เวลาค้นหาก็สามารถควบคุมตัวทั้ง 5 คน กลับมาได้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

การตรวจสอบพบว่า ทั้ง 5 คนกระจายกันหลบอยู่ในบ้านร้างและในป่า ของหมู่บ้านหลักวอ และบ้านโคกมะเมียน อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์  ซึ่งห่างจากจุดที่หลบหนีประมาณ 2 กิโลเมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำจังหวัดสุรินทร์

ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนที่หลบหนี เพิ่งถูกจับในคดียาเสพติดและลักทรัพย์ ส่งตัวมาเพื่อคุมขังในเรือนจำกลางสุรินทร์ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนถูกส่งตัวมายังเรือนจำชั่วคราวโคกตาบัน ห่างจากเรือนจำสุรินทร์ ประมาณ 300 เมตร  ซึ่งเคยเป็นที่คุมขังนักโทษชั้นดี แต่ช่วงโควิดระบาด ได้ปรับเป็นสถานที่คัดกรองโรค ผู้ต้องขังใหม่ โดยทั้ง 5 คน อยู่ระหว่างรอดูอาการ แต่พอเห็นเจ้าหน้าที่เผลอก็ชวนกันหลบหนี

การตรวจสอบพบว่า ทั้ง 5 คน ทำการงัดเหล็กดัดห้องควบคุมโรค จากนั้นมุดลอดรั้วลวดหนาม และลวดตาข่าย หนีออกไปในป่าด้านทิศตะวันออก เดินลัดเลาะไปตามป่า ไปทางเส้นถนนสุรินทร์-บุรีรัมย์ แล้วหนีเข้าไปในหมู่บ้าน โดยทางเรือนจำสุรินทร์ ได้ประสานหลายหน่วยงาน ลงพื้นที่พร้อมนำกำลังกว่า  100 นาย เข้าปูพรมค้นหา กระทั่งพบตัวทั้งหมด ซึ่งทั้ง 5 คนเป็นคนในพื้นที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสุรินทร์ จึงรู้เส้นทางอย่างดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องขังทั้ง 5 คนกลับเข้าควบคุมตัวภายในศูนย์คัดกรองตรวจหาเชื้อ ของเรือนจำชั่วคราวโคกตาบันแล้ว หลังเหตุการณ์นี้จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นว่า เกิดจากความประมาทของเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพื่อดำเนินการป้องกันต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ