ปคบ.จับลักลอบขายยาฟาเวียร์ หรือ ฟาวิพิราเวียร์ คาดสวมสิทธิคนไข้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ปคบ.จับผู้ต้องหา ลักลอบขายยา ฟาเวียร์ หรือฟาวิพิราเวียร์ที่ผลิตโดยองค์การเภสัชกรรมออนไลน์ ยึดยาได้กว่า 390 กล่อง และเบื้องต้นยังสืบสวนพบด้วยว่า อาจมีการสวมสิทธิผู้ป่วย เบิกยา ควบคุมพิเศษปฏิบัติการการตรวจค้น 8 จุด ใน กรุงเทพ สระบุรี ปทุมธานี และนนทบุรี เกิดขึ้นหลังตำรวจสืบทราบว่า มีขบวนการนำยาฟาวิพิราเวียร์ ยี่ห้อฟาเวียร์ จำหน่ายทางออนไลน์

ปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจ ปคบ.จับผู้ต้องหาได้ 9 คน ยึดยาฟาวิพิราเวียร์ ยี่ห้อ ฟาเวียร์ได้ 390 กล่อง สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ยาล็อตนี้ ได้มาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้ได้สั่งซื้อยามาจากองค์การเภสัชกรรม และมีการลักลอบนำยาออกมาจำหน่ายเพื่อหากำไร

 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ระบุว่า ผู้ต้องหา รับสารภาพ 8 คน และปฏิเสธ 1 คน โดยยอมรับว่า 1 ในผู้ต้องหา เป็นผู้จัดการทั่วไปของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่เป็นคนซื้อยาต่อจากโรงพยาบาลในราคา 2,000-3,000 บาท 

ปคบ.-อย. ทลายเครือข่ายลักลอบขาย ยาฟาวิพิราเวียร์-สมุนไพร-ชุดตรวจโควิด

อภ.เตือน "ยาฟาวิพิราเวียร์" ขายในออนไลน์ ผิดกม. ราคาแพง 4 เท่า

แต่เมื่อนำไปขายออนไลน์จะตกอยู่กล่องละ 4,000-8,000 บาท

ด้าน ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุข รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า ยาล็อตนี้ องค์การเภสัชกรรมจริง ซึ่งเป็นยาควบคุมพิเศษจะต้องมีการทำบัญชีเบิกจ่าย ในการนำออก ซึ่งจะต้องสอดคล้องกับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19  และมีการทำบัญชีการสั่งจ่ายยาไปยังสถานพยาบาลต่างๆ  ส่วนจะมีการสวมสิทธิผู้ป่วยโควิด-19 มาเพื่อเบิกยาหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่จากองค์การเภสัช หรือ อย. เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

เปิดคำให้การ 'สาวคอนโด' สารภาพตัดเชือกหวิดฆ่าช่างทาสี หลักฐานมัด เจอข้อหาหนัก

27 ต.ค.ประกันสังคมโอนเยียวยาอีกรอบ ม.40 ม.39 ม.33 ตรวจสอบสิทธิ ดีเดย์ 10 พ.ย. เช็กผลทบทวนสิทธิ

ส่วนของกลาง ตามกฎหมายจะต้องส่งทำลายหลังสิ้นสุดคดี แต่กรณีนี้ยา ฟาวิพิราเวียร์เป็นยาที่ถูกต้อง มีความสำคัญต่อสถานการณ์ปัจจุบัน จึงจะทำเรื่องขอศาลพิจารณาให้นำไปใช้ประโยชน์สาธารณะต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ