"ยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์" ค้น 4 จว. จับ "โมนก" เครือข่ายโมเดลลิ่ง แม่เล้าค้าประเวณีเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับ "โมนก" เครือข่ายโมเดลลิ่งส่งหญิงขายตัวออนไลน์ ค้ามนุษย์เด็ก บช.ก.เปิดปฏิบัติการ "ยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์"  ค้น 9 จุด 4 จังหวัด

เมื่อเวลา 05.15 น.วันที่ 28 ตุลาคม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.)  นำกำลังเปิด "ยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์" ค้นเป้าหมาย 6 จุด 9 หมายจับ มีเครือข่ายโมเดลลิ่งจัดหาหญิงสาวค้าบริการทั่วประเทศ มีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก และอายุต่ำกว่า 18 ปี หลายราย โดยมีกำลัง ตำรวจ บก.ปคม. ตำรวจ บก.ปอท. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง จำนวน 140 นาย ร่วมปฏิบัติการครั้งนี้

กู้ภัยชื่อดังใช้รถพยาบาลขนแรงงานเมียนมา

ชายสายเปย์อยากมีคู่โดนหญิงหลอกโอนเงิน

ทั้งนี้มีรายงานว่าทั้ง 6 จุดประกอบไปด้วย ใน จ.กำแพงเพชร 1 จุด จ.ชลบุรี 1 จุด จ.ปทุมธานี 1 จุด  และใน กทม.3 จุด โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม.ได้ลงพื้นที่เป้าหมาย 1 ใน 6 จุดที่บ้านเลขที่ 9/87 หมู่บ้านบ้านกลางเมือง เกษตร-นวมินทร์ ซอยนวมินทร์ 70 แยก 11-2 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ พร้อมควบคุมตัว น.ส.ลภัสรดา หรือโมนก อายุ 41 ปี หนึ่งในโมเดลลิ่ง ที่คอยจัดหาหญิงสาวให้กลุ่มลูกค้าทางออนไลน์

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับการประสานงานจากองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด หรือ องค์การ OUR สืบทราบและได้รับการร้องเรียนว่ามีผู้ใช้เฟสบุ๊ก สืบสวนทราบชื่อภายหลังว่า "นายสุทธิพงษ์ หรือ เอ็ม ประชานันท์" มีพฤติการณ์ชักชวนผู้ใช้เฟสบุ๊กและสมาชิกในไลน์กลุ่มที่มีผู้ต้องหาเป็นแอดมิน มีการซื้อขายบริการทางเพศจากเด็กผู้หญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยสายลับของ OUR ได้แฝงตัวเข้าเป็นสมาชิกไลน์กลุ่มที่มีผู้ต้องหาเป็นแอดมิน ทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่สามารถชี้ได้ว่าผู้ต้องหานี้ มีพฤติการณ์แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากกรค้าประเวณี องค์การ OUR และฝ่ายปกครอง จึงได้ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหา นายสุทธิพงษ์ หรือ เอ็ม ประชานันท์ ได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน กก.2 บก.ปคม. ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโทรศัพท์(Forensic) ข้อมูลบัญชีธนาคาร ข้อมูลการสนทนาในแอปพลิเคชั่นต่างๆ พบว่ามีเครือข่ายผู้ต้องหาที่สมคบกันกระทำความผิดเป็นจำนวนมาก และยังพบผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หลายราย ซึ่งพบรูปแบบโครงข่ายของกลุ่มผู้ต้องหา พบรูปแบบ และวิธีการการขายบริการ รวมถึงเส้นทางการเงินเชื่อมโยงพยานหลักฐาน จนสามารถดำเนินคดีค้ามนุษย์กับกลุ่มผู้ต้องหาได้12 คดี ผู้ต้องหา 12 ราย ผู้เสียหาย 12 ราย

จากการปฏิบัติการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการขยายผลวางแผนจับกุมเพื่อปิดการปฏิบัติการ โดยในครั้งนี้มีเป้าหมายเป็นผู้ต้องหาค้ามนุษย์โมเดลลิ่งกลุ่มที่ยังเหลืออยู่เพิ่มเติมจำนวน 4 ราย เข้าทำการช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จำนวน 1 ราย และจับกุมผู้ใช้บริการเด็กในข้อหาพรากผู้เยาว์ จำนวน 2 ราย รวมจุดปฏิบัติการ 6 เป้าหมาย

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารายนี้ เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ โดยรับสารภาพว่าทำอาชีพลักษณะนี้จริง แต่ไม่ได้จัดหาเด็กสาวที่มีอายุ ต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งจากที่ทางตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติหมายจับจากศาลได้นั้น ถือว่ามีพยานหลักฐานที่สมบูรณ์ ก็ถือว่าเป็นคำให้การของผู้ต้องหา

โดยการปฏิบัติการในวันนี้ถือว่าทุกเป้าหมายมีความเชื่อมโยงกัน มีทั้งผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการ เครือข่ายโมเดลลิ่ง ที่เป็นระบบใหม่ มีการถ่ายทอดข้อมูลกันไปมาบนแพลตฟอร์มเดียวกัน ทั้งนี้ผู้ต้องหารายนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการดังกล่าว

เซียนพระเมืองลพบุรี เมาขับรถทะลุกำแพง

หนุ่มพนักงานห้างแอบถ่ายเพื่อนสาวในห้องน้ำหญิง

เบื้องต้นการปฏิบัติการครั้งนี้สามารถจับกุมไปได้ก่อนหน้านี้ 4 หมายจับ อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงผลการปฏิบัติอย่างเป็นทางการที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ ในเวลา 10.30 น.นี้ต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ