จำคุก 2 เดือน ปรับ 1 หมื่น “ลุงพล” ทำร้ายนักข่าว รับผิดลดโทษกึ่งหนึ่ง รอลงอาญา 1 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลมุกดาหาร สั่งจำคุกลุงพล ประทุษร้ายนักข่าว 2 เดือน ปรับ 1 หมื่น รับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง ชันสูตรบาดแผลไม่ร้ายแรงนำเงินค่าเสียหายวางศาล ให้รอลงอาญากำหนด1ปี

“ลุงพล”ปัดทำร้ายนักข่าว แค่อยากถือไมค์

ย้อนชีวิต “ลุงพล” ผู้ต้องสงสัย สู่ คนดัง

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64  ผู้สื่อข่าวายงานว่า ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร  ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา จำเลย ในความผิดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย  ฯ

จากกรณี 19 ม.ค. 64 นายไชย์พล วิภา จำเลย เข้าแย่งไมค์สื่อทีวีดิจิทัลช่อง 34 อมรินทร์ทีวี ซึ่งผู้สื่อข่าวช่องดังกล่าวพยายามชี้แจงว่าได้เข้ามาทำหน้าที่ตามปกติ

หลังจากนั้นได้โผเข้าใส่ก่อนทุบหลัง 2 ครั้ง พร้อมกับผลักไหล่ ก่อนจะพยายามบีบคอและกระชากหน้ากากอนามัยออก

โดยชั้นพิจารณาจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว จึงพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา (ป.อ.) มาตรา 309 วรรคแรก, 391 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษในความผิดฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดโดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักที่สุด ตาม ป.อ.มาตรา 90 จำคุก 2 เดือน ปรับ 10,000 บาท  จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือน และปรับ 5,000 บาท

พิเคราะห์ผลการชันสูตรบาดแผลผู้เสียหายแล้วไม่ปรากฏอันตรายร้ายแรง และจำเลยได้ลุแก่โทษโดยนำเงินค่าเสียหายมาวางศาล จึงให้โอกาสแก่จำเลยโดยรอการลงโทษจำคุกมีกำหนด 1 ปี ตาม ป.อ.มาตรา 56 หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้จัดการ ตาม ป.อ. มาตรา 29, 30

วินจยย.บางซื่อป่วนไล่เคาะรถคนมาฉีดวัคซีน

หัวร้อน! รถเมล์ 182 บีบแตรไล่-ด่าคำหยาบ โซเฟอร์อ้างรถขับแช่ขวา

ส่วนที่โจทก์ขอให้นับโทษจำคุกในคดีนี้ต่อจากโทษในคดีอื่น ในคดีดังกล่าวยังไม่มีคำพิพากษา จึงยกคำขอในส่วนนี้ 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ