รวบหนุ่มวิศวะคอมฯ ลอบผลิตหนังเถื่อน-เอวีขาย ยึดของกลางอื้อ 21 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุกรวบหนุ่มจบวิศวะหวังรวยทางลัด ตั้งโรงงานผลิตหนังเถื่อน-และหนังเอวีใจกลางกรุง พอเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านถึงกับต้องตกตะลึง เพราะว่าทำยังกับโรงงาน พบของกลางแผ่นซีดีหนังละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวนกว่า 1 แสนแผ่น จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

รู้ไว้!!! คนเล่นพนันออนไลน์ ตัวเองไม่ใช่เหยื่อแต่เป็นผู้ทำผิดกฎหมาย

จับอดีตพนง.แบงก์ สร้างเครือข่ายหลอกลงทุน MBC Club โกง 1,000 ล้าน ดร.ตกเป็นเหยื่อสูญ 8 หลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการบุกเข้าตรวจค้น บ้านพักแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเจ้าหน้าที่พบของกลางแผ่นภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งแผ่น  DVD / Bluray จำนวน 139,500 แผ่น  และยังพบแผ่น DVD หนังลามกอนาจาร (หนัง AV)  จำนวน 1,200 แผ่น พร้อมด้วยของกลางในการผลิตหนังเถื่อน เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ  8 เครื่อง เครื่องไรท์ดีวีดีและเครื่องไรท์บลูเรย์  66 เครื่อง และปริ้นเตอร์อีก 18 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2ราย คือ นายศรายุทธ อายุ 40 ปี และ น.ส.นันทภา อายุ 42 ปี

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายแผ่น DVD / Blue-Ray ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ทางช่องทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก ทั้งหนังไทยและหนังต่างประเทศ รวมถึงหนังลามกอนาจารอีกด้วย ต่อมาได้สืบสวนจนทราบว่าเว็บไซต์ดังกล่าว มีแหล่งผลิตและที่เก็บสินค้าอยู่ที่บ้านหลังนี้ จึงนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญา เข้าตรวจค้นและทำการจับกุมได้ดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบสวน นายศรายุทธ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเรียนจบวิศวะคอมพิวเตอร์ จากสถาบันแห่งหนึ่ง มีความรู้ด้านการจัดทำเว็บไซต์ จากนั้นได้สร้างเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นมา โดยดาวน์โหลดไฟล์หนังละเมิดลิขสิทธิ์มาจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ก่อนนำมาบันทึกลงแผ่น DVD และลงโฆษณาขายผ่านเว็บไซต์ของตนเอง  ทำมาแล้วประมาณ 5 ปี  หนังแต่ละเรื่องจะขายอยู่ที่ประมาณ 60-170 บาท  แต่ละวันก็จะขายได้ประมาณ 5,000 - 6,000 แผ่น ตกเดือน ๆ นึงจะขายได้ประมาณ 3 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ