ทนายตั้ม โชว์บัญชีโต้รับเงินผ่านมูลนิธิ10ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความเคลื่อนไหวหลังทนายษิทราถอนตัวจากการเป็นทนายลุงพลโดยล่าสุดได้โชว์บัญชีมูลนิธิหลังมีกระแสข่าวว่ามีคนโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อทำคดีนับสิบล้าน ด้านลุงพล ก็ออกมาไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับโดยบางช่วงได้พูดคุยในเรื่องนี้

กรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และทนายรัชพล ศรินสาคร ประกาศถอนตัวจากการเป็นทีมทนายดูแลคดีน้องชมพู่ ทั้งที่เมื่อ 23 พ.ย.ที่ผ่านมาทนายตั้ม เพิ่งไปทำคดีตามที่ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดพร้อมคู่ความ

ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นข่าวหลังภรรยาทนายตั้มได้โพสต์ในลักษณะตั้งคำถามว่าเหตุใดลุงพลไม่ออกมาปกป้องทนายตั้มเรื่องที่มีกระแสโจมตีว่ามาทำคดีเพราะได้เงินเยอะ ทั้งที่ทนายตั้มช่วยคดีด้วยใจไม่ได้รับค่าจ้างแต่อย่างใด

"ลุงพล" ยืนยันไม่ได้มีปัญหา "ทนายตั้ม"

"ทนายตั้ม" ขอถอนตัวช่วย "ลุงพล" คดีน้องชมพู่แล้ว  

ภายหลังทนายตั้ม ระบุถอนตัวจากคดีเนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยได้รับเงินค่าทำคดีแต่อย่างใดทำด้วยใจล้วนๆ แต่มาถึงวันนี้จะขอใช้เวลาไปทำคดีให้กับคนที่เห็นคุณค่าดีกว่า และขอให้ลุงพลและป้าแต๋นโชคดี

ขณะที่นายไชยพล วิภา หรือลุงพล ออกมาเคลื่อนไหว ไลฟ์สดผ่านช่อง มนต์โอม พูดคุยกับแฟนคลับ ช่วงหนึ่งลุงพล บอกว่า การดูจิตใจคน หรือน้ำใจคนอย่าดูผิวเผิน เราต้องดูกันยาวๆว่าคนแต่ละคนเขารักเราจริงหรือเปล่า เขาช่วยเราจริงหรือเปล่า ส่วนเรื่องคดีความ จบแน่ แม้ต้องใช้เวลาอีกนาน แต่ต้องสู้ด้วยหลักฐาน และความจริง

 โดยมีช่วงหนึ่ง นายไชย์พล อ่านคอมเมนต์ที่แฟนคลับ อยากให้ไปปรับความเข้าใจกับทีมทนาย หลังภรรยาทนายตั้มออกมาโพสต์ แล้วทำให้รู้สึกไม่สบายใจ และพูดในทำนองว่า เรื่องนี้มีอะไรมากกว่านั้น แต่เลือกที่จะไม่พูด ส่วนทนายความคนใหม่ที่ จะเข้ามาดูแลคดีน้องชมพู่ ยังไม่มีการเปิดเผยตัวแต่อย่างใด

ล่าสุดทนายตั้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพสมุดบัญชีธนาคารมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯที่มียอดเงินอัพเดทอยู่ที่ประมาณ 238,748 บาทพร้อมระบุข้อความ มีเนื้อหาว่า ตอนนี้มีกระแสดิสเครดิตว่ารับเงินสิบล้านในการว่าความผ่านทางมูลนิธิ จึงอัพเดทบัญชีเพื่อเป็นหลักฐานและฝากไปถึงคนที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จว่าระวังจะได้คดีเป็นของขวัญปีใหม่

เช็กด่วน! กทม. ประกาศนั่งดื่มสุราในร้านอาหารได้ยาวถึง 5 ทุ่ม

มติ ก.ตร.ฟันทิ้งตำรวจนอกแถว 10 เดือนไล่ออก 166 นาย ผบ.ตร.เผยแก๊ง 'อดีตผู้กำกับโจ้' ไม่รอด

ทนายตั้มยังโพสต์เล่าว่า มีคนจะไปร้องเรียนสภาทนายความ เรื่องที่ทนายตั้มว่าความฟรี  ซึ่งทนายตั้มบอกว่า การว่าความ จะตกลงรับเป็นเงินหรือเป็นสิ่งของอะไร มันก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างลูกความและทนาย หาใช่คนนอกไม่ และทนายตั้มไม่ได้ประกาศรับว่าความฟรี เพื่อทำให้ทนายคนอื่นต้องเดือดร้อน แต่หลายคดีทำเพราะสงสารเหยื่อไม่มีเงิน จึงช่วยด้วยใจและบอกว่า การมีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ตามสมควรไม่น่าผิดกฎหมาย หรือมารยาททนายความแต่อย่างใด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ