มือวางเพลิงโรงงานนครปฐม อ้างแค้นถูกเจ้านายด่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รวบแล้วมือวางเพลิงโรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ปรากฎว่าที่แท้เป็นหัวหน้าแผนกคลังสินค้า ซึ่งเจ้าตัวยอมจำนนต่อหลักฐาน อ้างว่าที่ทำไปเนื่องจากคับแค้นใจเพราะถูกนายดุด่า ขณะที่ประธานบริษัท เผยไม่เชื่อว่าลูกน้องจะเป็นคนทำ ฝากเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนขยายประเด็นเพิ่มเติม

หลักฐานสำคัญจากกล้องวงจรปิด ซึ่งจับภาพของผู้ต้องหาเข้าไปก่อเหตุวางเพลิง โกดังเก็บน้ำมันเครื่อง บริษัทประภากรออยล์ จำกัด ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จนเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ทำให้โรงงานถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท และมีบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน

จากการสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นางสาวสิราสินี ศรียา หรือแอน อายุ 38 ปี  ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน  ที่แท้เป็นก็เป็นพนักงานบริษัทประภากรออยล์ และมีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าแผนกคลังสินค้า

ตร.เค้นสอบ หน.แผนกคลังสินค้า มือวางเพลิงโรงเก็บน้ำมัน หลังวงจรปิดมัดถือกระดาษจุดไฟ

ถูกขโมยผลงาน แรงจูงใจเผาสตูดิโอแอนิเมชั่นที่ญี่ปุ่น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหา จนกระทั่งยอมจำนนต่อพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดที่ถูกไฟไหม้เสียหายแต่สามารถกู้ไฟล์มาได้

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงโกดังเก็บน้ำมันจริง โดยใช้ไฟแช็กจุดกระดาษ จากนั้นได้นำไปวางไว้ในกล่องกระดาษบรรจุน้ำมันหล่อลื่น จำนวน 2 จุด จนเป็นเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ส่วนสาเหตุเกิดจากความคับแค้นใจ ที่ถูกนายจ้างดุด่าหลายครั้ง

ล่าสุดทางพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรคภาค 7 ได้เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเองพร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว หรือมีผู้อื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่ระบุว่าเป็นการโกรธแค้นเจ้านายที่ถูกดุด่า ทางตำรวจบอกว่าประเด็นนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม  รวมถึงประเด็นสาเหตุอื่นๆด้วย ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดอยู่ในสำนวนคดี คงไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากอาจจะส่งผลกระทบต่อรูปคดี แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอ และอยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

ด้าน นายพิภัช อึ้งประกากร เจ้าของบริษัทประภากรออยล์ จำกัด เปิดเผยว่า ประเด็นที่ผู้ต้องหาให้การว่าก่อเหตุเพราะคับแค้นที่ถูกนายจ้างดุด่า ตนยืนยันได้ว่าตลอดระยะเวลากว่า 9ปี ที่นางสาวแอน ทำงานบริษัทนี้ก็ดูเป็นคนร่าเริงปกติ และไม่เคยแสดงอาการหรือท่าทีไม่พอใจ โดยตนก็ไม่เคยด่าทอลูกน้อง แต่ก็มีบ้างที่ต้องตำหนิตักเตือนเวลาทำงานผิดพลาด เพราะนางสาวแอนเป็นถึงระดับหัวหน้างาน และก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีท่าทีหรือสัญญาณบ่งบอกว่าจะลงมือก่อเหตุร้ายแรง

ส่วนนายนภรุจ อึ้งประภากร ลูกชายที่ทำงานคลุกคลีกับพนักงาน ก็ยิ่งไม่เคยตำหนิเลย เป็นคนรักลูกน้อง สิ้นเดือนก็พาไปกินข้าวกันทุกเดือน และพอทราบว่าผู้ก่อเหตุคือหัวหน้าแผนกคลังสินค้า ทั้งลูกชายและพนักงานคนอื่นๆก็รู้สึกผิดหวังกันหมด  ยิ่งเป็นเพื่อนร่วมงานยิ่งไม่เชื่อว่า นางสาวแอน จะเป็นผู้ก่อเหตุจริงหรือไม่

สารภาพสิ้น หัวหน้าคลังสินค้า วางเพลิงโกดังน้ำมันประภากรออยล์ แค้นเจ้านายดุด่า

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 1/12/64

ส่วนสาเหตุว่าจะเป็นการก่อเหตุเพราะคับแค้นใจจริงๆ หรือเป็นการทำลายหลักฐานเพื่อปกปิดอะไรบางอย่าง ตนก็ไม่สามารถตอบได้และไม่กล้าที่จะเดา อย่างไรก็ตามได้ขอให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นของการรับจ้างวางเพลิงด้วย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ