ตร.จ่อค้นบ้าน ผู้ก่อเหตุแอบถ่ายเพื่อนเมีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงกลายเป็นเรื่องบานปลายต่อเนื่อง กรณีที่สามีตั้งกล้องในห้องน้ำบ้านตัวเองแอบถ่ายเพื่อนภรรยานับสิบคน จนความมาแตกในภายหลังและบรรดาเพื่อนภรรยาต่างไม่ยอมพร้อมเดินหน้าเอาผิดสามีเพื่อนต่อเนื่องล่าสุดกลุ่มผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือร้องถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ให้ช่วยเร่งรัดดำเนินคดี เพราะกลัวจะมีภาพหลุดไปบนโลกออนไลน์ โดยเบื้องต้นผู้ก่อเหตุชี้แจงเพียงว่าทำไปเพราะคึกคะนอง

คลิปวิดีโอที่กลุ่มผู้เสียหายบันทึกไว้ระหว่างรวมตัวกันไป คาดคั้นเอาความจริงจากสามีของเพื่อนสนิท หลังรู้ว่าสาเหตุของเพื่อนมีพฤติกรรมชอบตั้งกล้องแอบถ่ายเวลากลุ่มเพื่อนภรรยเข้าห้องน้ำที่บ้าน ระหว่างมารวมตัวกันมาสังสรรค์ ซึ่งภายในคลิปสามีของเพื่อนผู้เสียหายก็รับสารภาพว่ามีการแอบถ่ายจริง ซึ่งทำไปเพราะความคึกคะนองโดยที่ไม่ได้นำภาพถ่ายเหล่านี้ไปเผยแพร่ที่อื่นอย่างแน่นอน

วิเคราะห์บอล !! บุนเดสลีกา ดอร์ทมุนด์-บาเยิร์น มิวนิค 4 ธ.ค.64

ให้กำลังใจ รปภ.ออมสิน-มอบรางวัล 8 หมื่น

แต่ของผู้เสียหายก็ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงรวบรวมหลักฐานมายื่นหนังสือขอให้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ช่วยเร่งรัดคดีความและตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด  โดยวันนี้กลุ่มผู้เสียหายเดินทางมาพร้อมกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

 ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า กว่า1เดือนที่เกิดเรื่องขึ้น คดีไม่มีความคืบหน้า เพราะผู้ก่อเหตุไหวตัวทัน ลบคลิปดังกล่าวไปหมด สิ่งที่ผ่านมามีหลายคดีที่เหยื่อถูกแอบถ่าย แต่ผู้ก่อเหตุไม่ได้รับโทษหลักฐานไม่เพียงพอ พนักงานสอบสวนจึงไม่ดำเนินคดีต่อ และผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องการให้ตำรวจสร้างมาตรฐานว่า หากเกิดกรณีแอบถ่ายลักษณะแบบนี้ จะต้องมีการสั่งกู้คลิปหลักฐาน และกระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ผู้เสียหายให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่พวกเธอรู้ความจริง เพราะเพื่อนที่เป็นภรรยาผู้ก่อเหตุ สงสัยว่าผู้ก่อเหตุนอกใจ จึงไปค้นโทรศัพท์มือถือ ทำให้เจอคลิปแอบถ่ายเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่ง รวมถึงเจอคลิปแอบถ่ายคนอื่นอีก จึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อนในกลุ่ม เพราะกังวลว่าอาจมีอีกหลายคนถูกแอบถ่ายเช่นเดียวกัน เพราะใช้ห้องน้ำในบ้านของผู้ก่อเหตุเป็นประจำ

กลุ่มเพื่อนจึงได้ไปเค้นถามหาความจริงตามที่ปรากฎในคลิป จนผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าได้แอบถ่ายคลิปทุกคนที่มาไว้ทั้งหมด โดยการตั้งกล้องโทรศัพท์มือถือไว้ในห้องน้ำที่บ้าน กลุ่มตนเองจึงรวมตัวกันไปแจ้งความที่สถ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ แต่เมื่อตำรวจเรียกตัวผู้ก่อเหตุไปสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุได้ลบคลิปทำลายหลักฐานทั้งหมดแล้ว แต่ทุกคนไม่วางใจและกังวลว่าผู้ก่อเหตุจะส่งต่อคลิปไปแล้ว 

ระหว่างที่พาผู้เสียหายร้องทุกข์ในวันนี้ (3 ธ.ค.) ทนายรณณรงค์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจว่าเรื่องข้อกฎหมายและการแอบถ่ายประเภทต่างๆ ที่อาจะเป็นช่องโหว่ของผู้ก่อเหตุ และเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ วันนี้คุณปพัชญา นิภานันท์ ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี และจำลองภาพแต่ละประเภทมาประกอบการอธิบาย    

เริ่มต้นจากการแอบถ่ายตามปกติ เป็นภาพหรือคลิปวิดีโอปกติ แม้จะไม่ได้รับอนุญาต ก็ไม่มีความผิดตามกฎหมายอาญา ยกเว้นแต่มีการโพสต์ลงโซเชียลมีเดียแล้วใส่แคปชั่นต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ส่วนนี้สามารถเอาผิดผู้ที่แอบถ่ายในข้อหาหมิ่นประมาทได้

ส่วนการแอบถ่ายภาพในลักษณะที่ โป๊เปลือย คุกคามทางเพศ คลิปวิดีโอในขณะร่วมเพศ ไม่ว่าเป็นการถ่ายเก็บไว้ดูเองหรือมีการส่งต่อไปช่องทางอื่นผู้ถ่ายจะมีความผิดฐานอนาจาร มีโทษจำคุกสูงถึง 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้กฎหมายฉบับนี้สามารถยอมความได้ แต่ต่อมามีการแก้ไขกฎหมายใหม่ ให้ไม่สามารถยอมความได้ทุกกรณี

นอกจากนั้นหากมีการขายภาพหรือคลิปวิดีโออนาจาร ลงเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย  ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลลามกอนาจาร ครอบครองสื่อลามกอนาจารเพื่อการค้า มีโทษจำคุก5ปี โทษปรับ 100,000 บาท

สำหรับความคืบหน้าคดีนี้ พล.ต.ต.นราเดช ทิพยรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า จากการสอบถามตำรวจเจ้าของคดีได้ข้อมูลว่า เบื้องต้นสามารถยึดหลักฐานของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ3เครื่องกล้องขนาดเล็ก และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก1เครื่อง โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าใช้โทรศัพท์มือถือในการแอบถ่ายคลิป พร้อมอ้างว่าเป็นถ่ายไว้ดูเล่นเอง และไม่ได้ส่งให้ใคร เบื้องต้นได้ลบคลิปวิดีโอทั้งหมดแล้ว 

ขณะนี้ตำรวจจึงอยู่ระหว่างส่งโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบกู้ข้อมูลดังกล่าวกลับมา และหากพบภาพที่มีการแอบถ่ายไว้ ก็จะดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจาร ซึ่งวันนี้ได้มีคำสั่งให้ตำรวจออกหมายค้นบ้านของผู้ก่อเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการดำเนินคดีต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ