คณะลิเกถูกเบี้ยวค่าจ้าง วอนเจ้าภาพแสดงตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าลิเกเมืองอุทัยธานี ถูกหลอกเล่นไกลถึงจังหวัดกาญจนบุรี ล่าสุด ตัวกลางจัดหาลิเกจะเป็นคนรับผิดชอบลิเกที่ไปทำการแสดง ขณะที่ชาวคณะลิเก เริ่มมีคนมาจ้างงาน และ เรียกร้องให้คนว่าจ้างตัวจริงออกมาแสดงตัว

คณะลิเกของนายวิริพล อ่ำทัพ หรือ ธวัชชัย มาลัยเงิน และนายก้องภพ บุญช่วย หรือ ก้องภพ ฤทธิไกร พากันไป รับงานแก้บนที่ทางเจ้าภาพนั้นบนบานศาลตายายท้ายบ้าน บริเวณบ้านท่าโพ หมู่ที่ 2 อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี

โดยก่อนหน้านี้ คณะลิเกกลุ่มนี้ ร้องเรียนว่ามีคนจ้างไปเล่นลิเกที่วัดดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี แต่ถูกเบี้ยวเงิน ทำให้ทั้งคณะกว่า 22 ชีวิตไม่มีเงินค่าน้ำมันรถกลับบ้าน

 

ตรวจกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ นักศึกษากว่า 100 คน

พิมรี่พาย เปิดกล่องสุ่มภาค 2 โกยเงิน 100 ล้าน

จนต้องพากันออกมาไลฟ์สดขอรับบริจาคค่าน้ำมันกลับบ้าน และเข้าไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจในจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งในครั้งนี้พบว่ามีคณะลิเกในหลายจังหวัดต่างถูกรับจ้างมาที่เดียวกันและยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างอีกด้วย และเมื่อมีประชาชนได้ทราบข่าวดังกล่าว ก็เริ่มมีการติดต่อเข้ามาว่าจ้างงานกันหลายราย

นายวิริพล อ่ำทัพ บอกว่า ทราบข้อมูลเพิ่มเติมจากนายคมสันต์ นายกสมาคมลิเกจังหวัดอุทัยธานีว่า คนว่าจ้างตัวจริงนั้นป่วยเข้าโรงพยาบาล ซึ่งเรื่องนี้ทางนายคมสันต์ เป็นคนติดต่อหางานมาให้เท่านั้น  จึงอยากให้เจ้าภาพออกมาแสดงตัว

นายก้องภพ และ นายวิริพล ยังบอกอีกว่า นายคมสันต์เองก็ถูกผู้ว่าจ้างคนนี้ยืมเงินไปหลายล้านบาทอีกด้วยและยังไม่มีทีท่าว่าจะใช้คืนด้วยซ้ำ ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายคมสันต์จะรับผิดชอบเรื่องค่าจ้างให้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ