หญิงถูกแอปฯธนาคารปลอมดูดเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดเพชรบูรณ์ มีหญิงรายหนึ่งอายุ 45 ปี ออกมาเตือนภัย ให้ระวังแอปพลิเคชั่น ธนาคารปลอม หลอกว่าจะปล่อยเงินกู้ให้ ซึ่งเธอตกเป็นเหยื่อ หลงกลติดต่อกลับทำให้ถูกหลอกให้ทำธุรกรรมโดยหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว สุดท้ายถูกดูดเงินในบัญชีธนาคารรวมกว่า 18,000 บาท จนหมดบัญชี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 กับ นางสาวพิกุน จันทร์งาม อายุ 45 ปี อาศัยอยู่ที่ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ตกเป็นเหยื่อ ถูกมิจฉาชีพ หลอกให้กู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นกับธนาคาร ที่โฆษณาผ่านทาง เฟซบุ๊ก โดยมีข้อความเชิญชวน  “เสนอให้กู้เงินได้ ขั้นต่ำ 50,000-100,000”

เมื่อนางสาวพิกุน เผลอลองแตะเข้าไปดู จากนั้นทางแอปฯธนาคารดังกล่าว ก็ติดต่อกลับมาหา สุดท้ายเหยื่อหลงเชื่อ จึงทำเรื่องขอกู้เงิน 50,000 บาท

 

หนุ่มตามหาทอง 45 บาท หล่นหายระหว่างนำไปขาย วอนผู้พบเห็นนำมาคืน

คาดราคาทองอยู่ที่ระดับบาทละ 18,000 -19,000 บาท ถึงสิ้นปี

 

โดยทางแอปฯ ให้ผู้เสียหาย ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชน ถ่ายรูปทะเบียนบ้าน ถ่ายรูปหน้าสมุดธนาคาร ส่งไปให้ จากนั้นให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าธรรมเนียม 500 บาท และรอการอนุมัติ  แต่หลังจากโอนเงินไปไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ จึงเริ่มเอะใจว่าตนเองจะถูกหลอกจากมิจฉาชีพ  ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับทางธนาคารได้ ก่อนที่ช่วงเวลา 7 โมงเช้าของวันรุ่งขึ้นเงินหายไปจากบัญชี 18,000 บาท จึงได้แจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรบึงสามพัน

ขณะที่ทาง “เจ้าหน้าที่ของธนาคาร” แจ้งว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ไม่เกี่ยวข้องกับธนาคาร ทางมิจฉาชีพน่าจะใช้เอกสารที่ผู้เสียหายส่งไปให้ สร้างบัญชีแอปฯธนาคารใหม่ขึ้นมา จึงทำให้เจ้าของตัวจริงไม่สามารถระงับการทำธุรกรรมได้

ทางผู้เสียหายเอง ก็กลัวว่าจะถูกสามีตำหนิ จึงลบทั้งแอปฯเงินกู้ รวมทั้งหลักฐานข้อความในการสนทนาต่างๆ   ส่วนที่ยอมออกมาเปิดเผยข้อมูล เพราะไม่อยากให้มีใครต้องตกเป็นเหยื่อ เหมือนกับที่ตนเองโดน

ตำรวจ ย้ำเตือนประชาชน ห้ามบอกรหัส OTP กับใครเด็ดขาดสุ่มเสี่ยงเสียเงินหมดบัญชี

พระใจเด็ด วิ่งแย่งตู้บริจาคเงินคืนจากโจร

ผู้เสียหายรายนี้ ยังเล่าเสริมถึง สาเหตุที่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพรายนี้ เพราะโปรไฟล์แก๊งเงินกู้ นั้นดูดี เป็นรูปผู้หญิงยืนคู่ธนาคาร เหมือนเจ้าหน้าที่ของธนาคารที่ถูกแอบอ้างจริงๆ

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ