จบด้วยดี กู้ภัยหน่วยเดียวกันเปิดศึกตะลุมบอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีคลิปเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยยกพวกตะลุมบอนกัน เผยแพร่ในโลกโซเชียล และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากขณะที่ทะเลาะกัน ก็มีผู้บาดเจ็บยังติดค้างในซากรถล่าสุดรักษาการหัวหน้าแผนกอาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เรียกคู่กรณีมาเจรจาเพื่อเคลียปัญหา ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมให้อภัยกัน แต่มูลนิธิสั่งลงโทษคนต้นเรื่องพักรหัสอาสาสมัครกู้ภัย 1 ปีย้อนไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันก่อน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปภาพเจ้าหน้าที่แย่งคนเจ็บกัน โดยเจ้าหน้าที่ชุดที่มาทีหลังสวมชุดแขนยาวสีเขียว ก่อนจะมีชายคนหนึ่งพุ่งเข้าทำร้าย โดยเจ้าหน้าที่อีกฝ่ายใส่เสื้อของมูลนิธืป่อเต็กตึ๊ง ก่อนจะมีการตะโกนด่าทอกันไปมา ท่ามกลางตำรวจที่พยายามเข้าไประงับเหตุการณ์ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกชุดก็กำลังจะนำคนเจ็บออกจากซากรถ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา(7 ธ.ค.)นายณัชธฤต ไทยยากรณ์และนายพร้อมพงษ์ เอี่ยมสมบูรณ์จับมือและตบไหล่เพื่อแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ไม่ได้ติดใจเอาความซึ่งกันและกัน และเข้าใจกันแล้ว

อาสามูลนิธิ 2 ฝ่ายหวิดวางมวย ปมแย่งผู้ป่วย

ไทม์ไลน์ พนง.เสิร์ฟใกล้ชิดผู้ป่วยโอมิครอนตรวจ RT-PCR ซ้ำ "ผลเป็นลบ"

โดยมีนายสุชีพ บุญเส็ง รักษาการหัวหน้าแผนกอาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นคนกลางในการเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจา โดยใช้เวลาเจรจากว่า 1 ชั่วโมง

ทั้ง 2 ฝ่ายยอมรับว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดความรุนแรงเนื่องจาก เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะก่อนจะมีเรื่องกัน ฝ่ายนายณัชธฤต เข้ามาโวยวายว่ามีรถจอดขวางซึ่งเป็นรถของนายพร้อมพงษ์ และทีมงานที่กำลังจะนำอุปกรณ์ลงให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเช่นกัน แต่ด้วยเป็นเคสใหญ่มีผู้บาดเจ็บ 4 คน มีคนติดในรถ 2 คน ทำให้ทุกคนเร่งรีบและทำให้การการสื่อสารบางช่วงไม่เข้าหู จนมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ประกอบกับนายณัชธฤต ไม่ได้ใส่เสื้อมูลนิธิมาปฏิบัติงาน ทำให้เกิดการตะลุมบอนกัน

“แม่ชีศันสนีย์” มะเร็งลุกลามระยะสุดท้าย เสถียรธรรมสถาน แถลงรักษาแบบประคอง

เตรียมลุ้น! บทสรุป...หลังศาลนัดฟังฎีกา "คดีเปรมชัยฆ่าเสือดำ"

ด้านนายสุชีพ ย้ำว่า เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีเจตนารมณ์ให้เจ้าหน้าที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น มูลนิธิต้องทำตามกฎระเบียบ โดยเบื้องต้นสั่งพักรหัสอาสาสมัครกู้ภัยของนายพร้อมพงษ์ 1 ปี แต่หากมีเหตุการณ์ที่ทำให้องค์กรเสียหายเกิดขึ้นอีกครั้ง อาจพิจารณาให้ออกจากการเป็นอาสาสมัคร

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ