ลูกจ้างร้องถูกนายจ้างทารุณทุบตี บังคับกินฉี่-ขี้หมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พี่ชายร้องน้องถูกนายจ้างร้านวัสดุก่อสร้างใน จังหวัดสิงห์บุรี ทำทารุณ ทั้งทุบตีตามตัวจนน่วม แถมยังบังคับให้กินฉี่และอึสุนัข

เปิดใจหนุ่มถูกโกงค่าเสื้อวินเทจ ยันไม่ได้หาเรื่อง

แม่ค้าแฉ "ซอยนรก" โจรล้วงกระเป๋าเกลื่อน

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชร อายุ 38 ปี ชาวตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี พา นายฟ้า อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ เจ๊กั้ง เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี  หลังทำร้ายร่างกาย นายฟ้า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพฤติกรรมของเจ๊กั้ง มักจะกระทำทารุณ นายฟ้า ทั้งทุบตีตามใบหน้า และร่างกาย จนหน้าตาปูดบวม ปากฉีก อวัยวะเพศฉีกขาดติดเชื้อ

นอกจากนี้ยังบังคับให้กินฉี่และอึสุนัข จนสุดท้ายทนเห็นสภาพน้องถูกทำร้ายไม่ไหว จึงพาน้องกลับมาอยู่บ้าน และร้องเรียนกับสื่อมวลชน 

นายวัช พี่ชายของคนเจ็บ เปิดเผยว่า เจ๊กั้ง เคยเป็นภรรยาของตัวเอง แต่เลิกรากันไปนานแล้ว  โดยน้องชายยังคงทำงานอยู่ที่บ้านของ เจ๊กั้ง ที่ผ่านมาสังเกตเห็นว่า หลายครั้งที่น้องชายกลับมาบ้าน แล้วมีอาการเจ็บ แต่พอถามก็อ้างว่ารถล้มหรือประสบอุบัติเหตุ  จนล่าสุดอาการหนักถึงขั้นปากแตก ปากฉีก และอวัยวะเพศฉีกขาด ทางครอบครัวไม่เชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุ จึงสอบถามจนรู้ความจริงว่าถูก เจ๊กั้ง เจ้าของร้านทำร้ายร่างกาย จึงช่วยเหลือน้องชายออกมาจากร้าน และพาไปตรวจร่างกายพบว่า ร่างกายบอบช้ำอย่างหนัก ตาข้างขวาบวมจนเน่า กระดูกซี่โครงหักประมาณ 3 ซี่ ข้อมือ-ข้อนิ้วหัก ซึ่งจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

 

ด้าน นายฟ้า อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ทำงานเป็นลูกจ้างในร้าน เจ๊กั้ง มานานกว่า 10 ปีแล้ว เพราะ เจ๊กั๊ง เคยเป็นภรรยาของพี่ชาย แต่ต่อมาทั้งคู่ได้เลิกรากัน นายฟ้า ก็ยังช่วยงานต่อ  โดยจะทำงานบ้านทำความสะอาด และเลี้ยงสุนัข แต่ระยะหลังมักจะถูก เจ๊กั้ง กับลูกจ้างอีกคนหนึ่ง ทำร้ายร่างกายโดยใช้ไม้เบสบอลทุบตีตามตัว รวมถึงอวัยวะเพศจนเป็นแผลติดเชื้อ และไม่ยอมพาไปหาหมอ หนักสุดถึงขั้นให้กินขี้นก กินฉี่ และขี้หมา

แต่การสอบสวนเบื้องต้นฝ่าย เจ๊กั้ง อ้างว่าดูแล นายฟ้า เหมือนคนในครอบครัว ทั้งส่งเสียให้เรียนหนังสือตั้งแต่อายุประมาณ 15 ปี  และให้เงินใช้ แต่ นายฟ้า  ชอบโกหก และขโมยเงิน จึงทำโทษด้วยการใช้เหล็กแป๊บตีที่ปาก ส่วนแผลตามร่างกายอื่น ๆ คาดว่าน่าจะมาจากที่ นายฟ้า ขี่รถล้ม  

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสิงห์บุรี เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งในส่วนของการปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานว่า ปฏิบัติถูกต้องหรือไม่ เช่น มีการจ่ายค่าจ้าง ค่าล่วงเวลา จัดเวลาทำงานและวันหยุด ให้ถูกต้องหรือไม่ เป็นต้น

โดยให้ดำเนินการเรียกสิทธิประโยชน์ให้ลูกจ้างตามกฎหมาย ในส่วนของการทำร้ายร่างกายทีมสหวิชาชีพจะได้พิจารณาว่าเป็นการทารุณกรรมเข้าข่ายบังคับใช้แรงงาน หรือการค้ามนุษย์ด้านแรงงานหรือไม่ หากพบการกระทำความผิดเรื่องใดก็จะให้เจ้าหน้าที่ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีต่อไป ส่วนตัวลูกจ้างในเบื้องต้น ได้สั่งการให้ดูแลรักษาทั้งสภาพร่างกายและจิตใจฟื้นฟูให้กลับมาสู่สภาพปกติโดยเร็ว

ด้านคดี ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดนายจ้าง ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานบังคับใช้แรงงานหรือบริการ มีโทษจําคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 4 ปี และปรับ ตั้งแต่ 50,000 - 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากกระทำความผิดฐานบังคับใช้แรงงานหรือบริการ เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส จําคุก ตั้งแต่ 8-20 ปี และปรับตั้งแต่ 800,000 - 2,000,000 บาท หรือจําคุกตลอดชีวิต.

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ