ชายวัย 50 ปีถูกผึ้งรุมต่อยดับ พบเหล็กใน 200 อัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุน่าสลดใจ บริเวณทางขึ้นสำนักสงฆ์ดอยช้างงู จังหวัดเชียงราย เมื่อชายคนหนึ่ง ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปกับภรรยา เจอฝูงผึ้งรุมต่อย หนีไม่ทัน สุดท้ายเสียชีวิต

คลิปวิดีโอ ขณะที่ชายคนหนึ่ง กำลังถูกผึ้งรุมต่อย และร้องขอให้ช่วย ซึ่งในคลิปนี้ ชายคนขับรถกำลังอยู่ระหว่างการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบเข้ามาช่วยเหลือชายที่ถูกผึ้งต่อย

วันนี้ 3 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุ บริเวณเส้นทางขึ้นไปสำนักสงฆ์ดอยช้างงู และยังเป็นเส้นทางลัดเชื่อมต่อบ้านห้วยน้ำริน ม.2 ต.เวียงพางคำ และหมู่บ้านถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเส้นทางดังกล่าว 2 ข้างทางเป็นป่ารกทึบ มีต้นไม้สูงขนาดใหญ่จำนวนมาก

ผึ้งนับน้อยรุมต่อยทั่้วร่างชาย 54 ปีจนสลบ

ผึ้งหลวงไล่ต่อยสองสามีภรรยาเสียชีวิต

จากการสอบถามพระสงฆ์ ที่เดินมาหาดูรังผึ้งจากกรณี ที่มีคนถูกผึ้งต่อยจนเสียชีวิต แต่พบว่า ไม่เจอรังผึ้ง และไม่พบตัวผึ้งแต่อย่างใด

 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปหา นางสุธาสินี จิระเลิศวัฒนกุล อายุ 48 ปี (ภรรยาผู้ตาย) ทราบว่าตนพร้อม นายศักดิ์ พรมปัน อายุ 50 ปี สามี (ผู้ตาย) ช่วงเช้าวันที่ 1 ม.ค. ได้ชวนกันไปทำบุญวัดหลายแห่งในอำเภอแม่สาย หลังจากนั้น ช่วงบ่ายโมง ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ จะไปเยี่ยมญาติที่เป็นพระ ซึ่งอาพาธอยู่ จึงใช้เส้นทางลัดสำนักสงฆ์ดอยช้างงูเส้นนี้ แต่ระหว่างทางกลับพบว่า มีผึ้ง 4-5 ตัว มาต่อยหลังต้นคอ นางสุธาสินี พยายามปัดออก นายศักดิ์ จึงจอดรถแล้วช่วยกันปัดผึ้งออกจากตัว ระหว่างนั้นก็มีฝูงผึ้งรุมกันเข้ามาต่อยทั้งสองคน

นางสุธาสินี ได้ถอดเสื้อแขนยาวที่ใส่มา โยนให้นายศักดิ์ คลุมหัว แล้ววิ่งลงมาขอความช่วยเหลือ นางสุธาสินี วิ่งลงมาก่อน ที่รถยนต์ที่ถ่ายคลิปนี้ไว้ได้ โดยคนในรถได้ส่งเสปรย์ให้ฉีด ไล่ผึ้งได้ แต่นายศักดิ์ วิ่งลงมาช้ากว่า ทำให้ฝูงผึ้งรุมอย่างหนักต่อยตามตัว เข้าไปถึงในเสื้อ

ต่อมา ชาวบ้านได้ช่วยกันโทรเรียกกู้ภัยมาช่วย รับทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลแม่สายทีมแพทย์ช่วยกันดึงเหล็กออกจากใบหน้า พบว่า นายศักดิ์ มีเหล็กในผึ้งถึง 150-200 อัน หน้าตาปูดบวม รักษาตัวอยู่ 2 วัน ทนพิษไม่ไหว ได้เสียชีวิตลง

นางสุธาสินี บอกด้วยว่า หลายปีที่ผ่านมา ใช้เส้นทางนี้ตลอด ไม่เคยเห็นผึ้งบริเวณนี้มาก่อน เสียใจกับเหตุการณ์นี้มากไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นมาได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ