หนุ่มนิรนาม ยึดบ้านตากอากาศคนอื่น อยู่เกือบปีดัดแปลงจนเละ พ่อแม่เผยเตือนแล้วไม่ฟัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดเลย มีชายคนแปลกหน้า เข้าไปอยู่อาศัยในบ้านของคนอื่นตาเฉย แถมยังต่อเติมดัดแปลงบ้านจนแทบไม่เหลือสภาพเดิม เล่นเอาเจ้าของบ้านแทบช็อก เพราะจากบ้านสวย ๆ กลายเป็นมีสภาพทรุดโทรม

เตือนภัย !! คนเร่ร่อนขอเงินไม่ได้ -โกรธทำร้ายชาวบ้าน

แฉขบวนการรับจ้าง เปิดบัญชีธนาคารโกงซ้ำซ้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบ้านพักชั้นเดียว ในตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย บ้านหลังนี้เป็นของนายอรรถพล บุตรดีศักดิ์ อายุ 30 ปี  ที่ซื้อไว้เป็นบ้านพักตากอากาศ นาน ๆ จะมาพักอาศัยอยู่  จากภาพจะเห็นว่า ทั้งภายในและภายนอกร่มรื่น มีสระเลี้ยงปลาเล็ก ๆ หน้าบ้าน  ส่วนภายในบ้าน ก็ตกแต่งบิ้วอินสวยหรู ทั้งห้องครัว และห้องนอน แต่ปัจจุบันบ้านหลังนี้ กลับมีสภาพไม่เหมือนเดิม ถูกดัดแปลง ตกแต่ง ทาสีกำแพงจากขาวกลายเป็นสีแดง

มีการนำไม้มาติดกับผนังบ้าน ส่วนบ่อปลาข้างบ้าน ก็ถูกนำสิ่งของมาโยนไว้ สภาพโดยรอบสกปรก เต็มไปด้วยขยะและสิ่งของทั่วไปหมด

นอกจากนี้ของที่เคยตกแต่งอยู่ในบ้าน อย่าง โซฟาก็ถูกย้ายออกมาวางตากแดด ตากฝุ่นอยู่ด้านนอก จนเสียหายทั้งชุด ที่สภาพบ้านดังกล่าวกลายเป็นแบบนี้ เพราะฝีมือของชายชื่อว่า นายอัต อายุประมาณ 30 ปี  ซึ่งแอบเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ และที่น่าตกใจก็คือเขาอยู่บ้านหลังนี้มานานเกือบปีแล้ว จนเพื่อนบ้านทนไม่ได้ แจ้งคนดูแลบ้านให้มาตรวจสอบ แต่ นายอัต ก็อ้างว่าซื้อบ้านจากเจ้าของคนเก่าเป็นชาวต่างชาติ ชื่อ วีต้า ในราคา 5 ล้านบาท เพื่อจะเปิดร้านอาหาร

 

ขณะเดียวกัน ชายคนนี้ ยังนำสำเนาโฉนดที่ดิน ที่เจ้าของบ้านเก็บไว้ในบ้าน นำสีแดงมาทาตรงครุฑด้านบน เพื่อให้เป็นโฉนดครุฑแดง ทั้งที่เป็นแค่กระดาษถ่ายเอกสาร พร้อมทั้งนำภาพถ่ายเอกสารที่เขียนอะไรมั่ว ๆ บอกว่าซื้อมา 5 ล้านบาท โดยไม่ยอมรับว่าบุกรุกบ้านคนอื่น

ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยัง นายอรรถพล เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักตากอากาศ นาน ๆ ครั้งจะเดินทางไปพัก ที่ผ่านมาฝากญาติคอยดูแลทำความสะอาดให้  และตอนนี้จริง ๆ แล้วก็ติดประกาศขายไว้อยู่ แต่ก็มาเกิดปัญหาก่อน

การสำรวจความเสียหาย นายอรรถพล ระบุว่า ข้าวของภายในบ้าน ถูกรื้อขนกระจัดกระจาย รวมถึงกุญแจสำรองที่อยู่ภายในลิ้นชัก ก็ถูกนำออกมาใช้ด้วย  มีการดัดแปลงบ้านในหลายจุด เช่น ทาสีผนังนอกบ้าน เคลื่อนย้ายข้าวของจากข้างในออกมาข้างนอก ตอกไม้ใส่กำแพงบ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินค่าเสียหายทั้งหมดอีกครั้ง

ส่วนตัว นายอัต การตรวจสอบทราบว่า ปกติพักอยู่บ้านขอนแก่น ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ห่างจากบ้านที่ก่อเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร  โดยพ่อกับแม่ของนายอัตได้เข้าพบตำรวจ และแจ้งว่า ลูกชาย สติไม่ดี และมีอาชีพเร่ขายลอตเตอรี พอมาถึงบ้านหลังดังกล่าวเห็นว่าไม่มีคนอยู่ และมีป้ายติดประกาศขาย เลยงัดเข้าไปอยู่ ที่ผ่านมาพ่อแม่เคยเตือนแล้วแต่ก็ไม่ฟัง จึงปล่อยไปอย่างนั้น

ทีมข่าวสอบถาม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ทนายเดชา กล่าวว่า จำเป็นต้องเตือนไปยังผู้ที่มีทรัพย์สินลักษณะนี้ ต้องคอยดูแลอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง เพราะกรณีแบบนี้เกิดขึ้นเยอะมาก โดย มีบางกรณีที่คนที่เข้าไปอยู่อาศัย มากันเป็นครอบครัว จะขับไล่ก็ทำยาก เพราะบางคนเป็นคนแก่ บางคนป่วยติดเตียง  เพราะคนเหล่านี้ไม่มีที่ไปและไม่กลัวเป็นคดีความ หรือบางกรณีติดป้ายพร้อมเบอร์โทรประกาศขาย หรือ เช่าไว้  ก็ถูกมิจฉาชีพ ไปเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เป็นเบอร์ตัวเอง แล้วก็ไปหลอกเอาเงินมัดจำ เงินค่าเช่าโดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว เพราะไม่เคยไปติดตามทรัพย์สินของตัวเองเลย

สำหรับกรณีแอบเข้าไปอยู่บ้านของผู้เสียหายที่ จ.เลย ทนายเดชา มองว่า มีความผิดตามกฎหมายชัดเจนอยู่ 2 ข้อหา คือ ข้อหาบุกรุก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 362  มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ตามมาตรา 358 จากการไปดัดแปลงบ้าน ทาสีใหม่ หรือทำให้ทรัพย์สินของเจ้าของบ้านเสียหาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งคดีนี้เป็นความผิดต่อส่วนตัวสามารถยอมความกันได้ ถ้ามีการตกลงชดใช้ค่าเสียหายต่อกัน แต่หากตกลงกันไม่ได้ ผู้เสียหายสามารถฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย ให้แปลงสภาพบ้านกลับไปเหมือนเดิม และขอค่าชดเชยตามจำนวนวันที่มาอยู่อาศัยได้

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ